Vĩnh Phúc: Tiến tới xây dựng các mô hình hiệu quả trong nông nghiệp

Thứ hai, 02/12/2019 11:05
(ĐCSVN) - Chương trình khuyến nông tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2020-2025 nhằm xây dựng và nhân rộng các mô hình có hiệu quả vào sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản, góp phần hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung có năng suất, chất lượng cao.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Ảnh: Hoàng Mẫn)

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Quyết định 3016/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chương trình khuyến nông tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2020-2025.

Mục tiêu của Chương trình nhằm xây dựng và nhân rộng các mô hình có hiệu quả vào sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản, góp phần hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung có năng suất, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với bảo vệ môi trường sinh thái. Đồng thời, chủ động ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu.phòng chống thiên tai, dịch bệnh đối với các loại cây trồng, vật nuôi, góp phần xây dựng nông thôn mới có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại theo quy hoạch.

Nội dung của Chương trình gồm xây dựng và nhân rộng các mô hình trình diễn. Trong đó, với lĩnh vực trồng trọt, xây dựng mô hình chuyển đổi cây vườn tạp, cây lâm nghiệp, cây lúa, sắn kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả; mô hình thâm canh cây ăn quả; mô hình chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm rau an toàn theo VietGAP.

Với chăn nuôi, xây dựng mô hình phát triển chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi lợn thương phẩm theo VietGAHP; mô hình phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng nâng cao giá trị.

Về thủy sản, xây dựng mô hình nuôi thủy sản ứng dụng công nghệ mới, mô hình nuôi thủy sản thâm canh cao gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Về các biện pháp triển khai, Chương trình xác định giải pháp thực hiện rà soát, cập nhật, chọn lọc các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới, mô hình sản xuất thiết thực, phù hợp với điều kiện địa phương để triển khai áp dụng trên diện rộng nhằm phát triển ngành nông nghiệp một cách bền vững, có hiệu quả về kinh tế, xã hội, tránh dàn trải, lãng phí.

Đẩy mạnh áp dụng các phương pháp tiên tiến, có sự tham gia của người dân, nhất là phương pháp lớp học hiện trường; phương pháp giảng dạy lấy học viên làm trung tâm,… vào hoạt động khuyến nông để nâng cao hiệu quả và tính bền vững của các hoạt động./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực