207.431 đoàn viên, thanh niên ký cam kết “Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử”

Thứ sáu, 09/06/2023 22:27
(ĐCSVN) - Nhận thức được tác hại của thuốc lá, 207.431 đoàn viên, thanh niên đã tự nguyện ký cam kết online “Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng” chỉ trong Tuần lễ quốc gia không thuốc lá.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn Nguyễn Quốc Huy cho biết, hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (diễn ra từ ngày 25/5 đến 31/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies đã tổ chức chuỗi các hoạt động nhằm tuyên truyền thực trạng thanh thiếu niên đang sử dụng  thuốc lá, thuốc lá điện tử, đặc biệt là tác hại đến sức khỏe, các vụ ngộ độc hóa chất và ma túy do sử dụng thuốc lá điện tử gây hại cho thanh niên sử dụng cũng như cộng đồng...

Màn hình trang web thể hiện kết quả 207.431 đoàn viên, thanh niên đã tự nguyện ký cam kết online “Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng” chỉ trong Tuần lễ quốc gia không thuốc lá.

Để các nội dung tuyên truyền tới được đông đảo đoàn viên, thanh niên, các đơn vị tổ chức đã triển khai giải chạy “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử năm 2023”; Cuộc thi sáng tác “Thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử”; Tọa đàm chia sẻ “Tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường”. Kết quả, chỉ trong Tuần lễ quốc gia không thuốc lá, 207.431 đoàn viên, thanh niên đã ký cam kết online “Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng”.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục thông tin, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia Cuộc thi online thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử. Cuộc thi dành cho cá nhân hoặc nhóm người, là công dân mang quốc tịch Việt Nam, không quá 35 tuổi. Thời gian đăng tải tác phẩm dự thi trên trang Facebook cá nhân: từ 12h00 ngày 28/5 đến hết ngày 28/6. 

Tác phẩm dự thi được gửi dưới dạng sản phẩm là poster/inforgraphic, sản phẩm dự thi phải có tính thẩm mỹ cao, hiện đại, phù hợp với giới trẻ, đảm bảo chất lượng, nội dung và thể hiện được thông điệp về tác hại của thuốc lá điện tử được đăng tải với chế độ công khai (public) trên trang facebook cá nhân, đảm bảo đầy đủ các thao tác: Đặt đầy đủ các hashtag #ThanhnienVietNam #khonghutthuocla #noikhongvoithuocladientu; gắn thẻ (tag) tối thiểu 03 tài khoản khác. 

Đoàn viên, thanh niên cùng truyền thông điệp "Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng”. 

Sau khi thực hiện các bước trên, cá nhân/nhóm dự thi gửi link dự thi (Link Facebook) và bản thiết kế về email vn0khoithuoc@gmail.com của Ban Tổ chức. Thời gian công bố kết quả và trao thưởng dự kiến trước ngày 15/7/2023. 

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực