Bà Rịa - Vũng Tàu biểu dương người cao tuổi phòng, chống tội phạm

Thứ năm, 24/11/2022 20:05
(ĐCSVN) - Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, Hội Người cao tuổi tỉnh đã có những đóng góp đặc biệt quan trọng trong việc giúp đỡ lực lượng công an các cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm an ninh trật tự trong mọi tình huống.
 Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen biểu dương điển hình tiên tiến NCT (nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ngày 24/11, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến NCT trong phòng, chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai 2016 - 2021. Tại hội nghị, Công an tỉnh đã tặng Giấy khen tới 14 NCT có thành tích trong thực hiện Chương trình phối hợp giữa Công an tỉnh và Hội NCT tỉnh về phòng, chống tội phạm và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016 - 2021.

Trong những năm qua, lực lượng công an và Hội NCT các cấp đã phối hợp hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trong 5 năm qua, hội viên NCT các cấp đã cung cấp cho lực lượng công an các cấp 2.798 nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự (ANTT); xây dựng 163 mô hình “dân vận khéo"; duy trì 49 loại mô hình bảo đảm ANTT với hơn 126 ngàn người tham gia, trong đó có nhiều mô hình hiệu quả, như: Liên gia tự quản phòng, chống tội phạm, camera an ninh, Kết nối mạng xã hội-bình yên cho mỗi gia đình, Xã nói không với tệ nạn ma túy...

Để phát huy hiệu quả của sự phối hợp giữa lực lượng công an và Hội NCT các cấp, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị lực lượng công an, Hội NCT các cấp tiếp tục gắn kết chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt cần phát huy vai trò gương mẫu của hội viên NCT trong tuyên truyền, vận động con, cháu, người thân trong gia đình và nhân dân không vi phạm pháp luật; tích cực tham gia tố giác tội phạm, cung cấp cho lực lượng công an các nguồn tin có giá trị trong giải quyết vụ việc về ANTT ở cơ sở.../.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực