Bến Tre tăng cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động

Thứ hai, 23/11/2020 10:07
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Bến Tre sẽ tìm quỹ đất để LĐLĐ tỉnh đăng ký với Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng nơi vui chơi, giải trí cho công nhân lao động (CNLĐ).
Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao bằng khen của UBND tỉnh cho công nhân tiêu biểu xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2019. 

Ngày 22/11, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tổ chức họp mặt đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân lao động (CNLĐ) tỉnh Bến Tre lần thứ VIII, năm 2020.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, Thường trực UBND các huyện, thành phố cùng 285 CNLĐ đại diện cho hơn 94 ngàn công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh tham dự.

Tại buổi đối thoại, nhiều vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và một số chế độ, chính sách được CNLĐ đặt câu hỏi với lãnh đạo sở, ngành tỉnh.

Đại diện Sở Y tế khẳng định, ngành y tế nhất quán không có sự phân biệt giữa người khám dịch vụ và khám thẻ bảo hiểm y tế. Ngành cũng đã triển khai đổi mới thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Tại các cơ sở khám bệnh đều có hộp thư góp ý. Sở Y tế đã khảo sát, kết quả sự hài lòng từ phía người bệnh đạt 95%. Riêng Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, sự hài lòng đạt từ 95 - 97%.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho rằng, những vấn đề CNLĐ phát biểu phần nào đã nói lên tâm tư, băn khoăn, bức xúc mà tỉnh phải ghi nhận và từng bước tháo gỡ. Năm 2020, hạn mặn và dịch COVID-19 đã tác động đến phát triển kinh tế. CNLĐ bị ảnh hưởng việc làm và thu nhập, có trường hợp mất cả việc làm. Quốc hội, Trung ương, Chính phủ đã có những chính sách để phần nào chia sẻ, hỗ trợ cho người dân, trong đó có CNLĐ. Tuy nhiên, từng chính sách chỉ mang tính tương đối, không tránh khỏi phù hợp cho đối tượng này nhiều hơn và đối tượng khác ít hơn. Ngay các gói hỗ trợ liên quan đến dịch COVID-19, Trung ương cử đoàn đến các tỉnh nắm tình hình thực tế để có đề xuất, kiến nghị bổ sung. Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các ngành hữu quan có thông tin cụ thể từng đối tượng được thụ hưởng gói hỗ trợ và thông tin đến tổ chức công đoàn (CĐ) để tuyên truyền đến CNLĐ hiểu.

Công nhân lao động nêu vấn đề quan tâm tại buổi họp mặt đối thoại với lãnh đạo tỉnh. 

Đối với 13 ý kiến của CNLĐ, phát biểu trong buổi đối thoại lần VIII, Bí thư Tỉnh ủy giao LĐLĐ tỉnh tổng hợp và chia từng nhóm tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành, địa phương trả lời và tổ chức thực hiện. Ban Dân vận Tỉnh ủy giám sát việc triển khai thực hiện và 3 tháng 1 lần báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Ngành hữu quan phối hợp, nỗ lực việc tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ổn định an ninh trật tự. Ban Quản lý Các khu công nghiệp tiến hành khảo sát và có đề xuất lắp đặt thêm camera an ninh ở những vị trí cần thiết. UBND tỉnh sẽ tìm quỹ đất để LĐLĐ tỉnh đăng ký với Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng nơi vui chơi, giải trí cho CNLĐ. Trường hợp bức xúc xảy ra tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành mà CNLĐ đã phản ánh, giao Sở Y tế chỉ đạo làm rõ trách nhiệm cá nhân, nếu không thì giám đốc trung tâm phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Huỳnh Văn Tấn báo cáo kết quả nổi bật của tổ chức Công đoàn (CĐ) trong chăm lo cho người lao động (NLĐ) và tiến độ thực hiện tháo gỡ những vấn đề liên quan đến CNLĐ theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh sau buổi đối thoại năm 2019 đến nay.

Dịp này, có 93 CNLĐ được nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất năm 2019./.

Minh Triều

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực