Bình Dương luôn quan tâm đến gia đình chính sách, người có công

Thứ ba, 27/07/2021 18:10
(ĐCSVN)- Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn xác định công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh (bên trái) thăm, tặng quà và động viên gia đình chính sách vượt qua khó khăn do dịch bệnh. 

Toàn tỉnh Bình Dương hiện có trên 64.000 người được công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng; trong đó đang chi trả trợ cấp hàng tháng trên 7.900 đối tượng, với số tiền trên 14,1 tỷ đồng/tháng (kinh phí từ ngân sách Trung ương).

Cùng với việc hỗ trợ các gia đình chính sách, chính quyền các cấp trong tỉnh Bình Dương quan tâm chu đáo cho các hộ gia đình chính sách. Đồng chí Nguyễn Duy Riễn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, ngoài những nhiệm vụ thường niên, Hội Cựu chiến binh phường đã quan tâm chu đáo tới các hộ gia đình chính sách, nhất là tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hộ khó khăn trong đợt dịch COVID 19. Cùng với đó, Hội đã tổ chức vận động các nhà tài trợ tặng hơn 200 phần quà cho đối tượng chính sách nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7). Để giúp đỡ hội viên là những gia đình chính sách trong phường vươn lên làm giàu chính đáng, Hội đã giới thiệu cho hơn 100 hộ gia đình chính sách vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội. Qua đó, nhiều hộ gia đình nhờ số vốn vay đã vươn lên làm giàu.

Đồng chí Lê Huỳnh Lê, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bắc Tân Uyên cho biết, hiện nay huyện đang quản lý 2.464 đối tượng chính sách, bao gồm Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ bị địch bắt tù đày… Những năm gần đây, nhằm hỗ trợ người có công ổn định cuộc sống, huyện đã mở rộng thêm nhiều đối tượng được thụ hưởng (người thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng, người thờ cúng liệt sĩ, người có công hưởng trợ cấp một lần...); vận động các tổ chức, cá nhân nhận phụng dưỡng và đỡ đầu cho 100% các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, các thương bệnh binh nặng, các gia đình liệt sĩ gặp khó khăn; vận động kinh phí xây tặng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà ở, tặng sổ tiết kiệm cho đối tượng chính sách hàng năm. Cùng với đó, các nhà bia ghi danh liệt sĩ tại các địa phương luôn được chăm sóc, tôn tạo khang trang, sạch đẹp.

Để công tác chăm lo gia đình chính sách ngày càng lan tỏa, phát huy tốt truyền thống tốt đẹp của dân tộc,  các địa phương ở Bình Dương cũng đã tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện công tác chính sách đối với người có công, nhất là công tác nâng cao đời sống của các đối tượng chính sách. Qua đó, nhiều địa phương đã tổ chức khen tặng danh hiệu “Xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ và người có công”. Đồng thời, UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức họp các ban, ngành, đoàn thể để bình chọn những thương binh đạt danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu” và gia đình liệt sĩ đạt danh hiệu “Gia đình cách mạng gương mẫu” thật sự tiêu biểu trình UBND tỉnh quyết định khen tặng. 

Hội Cựu chiến binh phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một gói các phần quà là rau củ quả tặng các gia đình chính sách khó khăn. 

Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã có các hoạt động tri ân trang trọng, ý nghĩa trong Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tại TPThuận An, ngày 26/7, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn TP Thuận An. Đoàn đã trực tiếp đến thăm và trao phần quà trị từ giá 1-2 triệu đồng tiền mặt cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Định và đồng chí Lê Văn U, thương binh hạng 4/4 ở phường Lái Thiêu.

Tại mỗi nơi đến, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các gia đình chính sách hiện nay. Thay mặt lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp, cống hiến của các cá nhân, gia đình chính sách trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước. Đoàn đã chúc các cá nhân và gia đình chính sách luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui, đặc biệt là an toàn trong mùa dịch bệnh. Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm 2 gia đình, tặng quà cho 4 gia đình chính sách khác ở phường Lái Thiêu.

Tỉnh Bình Dương cũng thành lập nhiều đoàn đến thăm các gia đình chính sách tại TP Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, huyện Bắc Tân Uyên, TX Bến Cát, TXTân Uyên…

Bài và ảnh: Út Văn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực