Cháy xưởng đóng tàu khiến ít nhất 10 tàu công suất lớn bị cháy

Thứ năm, 07/12/2023 19:53
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 7/12, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Thuận đã điều hàng chục xe chữa cháy đến xưởng sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết trên sông Cà Ty để dập lửa. Tuy đám cháy được khống chế, nhưng ít nhất 10 tàu công suất lớn đang neo đậu tại khu vực xảy ra đám cháy đã bị thiêu rụi.

Trước đó, vào khoảng 14h45 ngày 7/12, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại xưởng sửa chữa và đóng tàu dưới chân cầu Quan, phường Phú Hài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Đến khoảng 17h ngày 7/12, lực lượng chữa cháy đã kịp thời ngăn chặn cháy lan, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Khoảng 10 tàu công suất lớn đã bị cháy trong vụ hỏa hoạn tại xưởng sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết. (Ảnh: Vĩnh Phú).

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy gây hậu quả lớn về tài sản, các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã tạm rời cuộc họp HĐND tỉnh đang diễn ra để trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo, xử lý vụ việc.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ cháy xảy tại khu vực neo đậu sửa chữa tàu của Công ty TNHH Sửa chữa và Đóng tàu Phan Thiết (khu phố 2, phường Phú Hài, TP Phan Thiết). Có ít nhất 10 chiếc tàu công suất lớn bị cháy, chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ cháy tàu được cơ quan xác định là do một nhóm công nhân của Công ty TNHH Sửa chữa và Đóng tàu Phan Thiết trong quá trình hàn ống bô tàu BTh 998.97 TS đã làm bụi hàn rơi vãi xuống khu vực sàn tàu có dầu nhớt, dẫn đến cháy.

Hiện các cơ quan chức năng đang tập trung khắc phục hậu quả và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc nói trên./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực