“Chợ Tết Công đoàn” cùng người lao động đón Tết

Thứ sáu, 09/02/2024 08:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Những chương trình “Chợ Tết Công đoàn”, gian hàng “0” đồng của tổ chức công đoàn các cấp thể hiện sự đồng hành, chăm lo với đoàn viên, người lao động, đặc biệt là với đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

40 năm nay xoay xở với đồng lương công nhân ít ỏi nuôi con 4 người con, ở tuổi 60, chị Phạm Thị Lành, Công ty Đông Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội vẫn nặng gánh bởi có 2 người con gái dị tật không đi lại được, chồng cũng thường xuyên đau ốm chỉ có thể phụ vợ việc lặt vặt.

Các phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng được tặng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn để mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”

Nhận được túi quà Tết và phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng cùng 1 phiếu "0" đồng để đổi quà tại gian hàng "0" đồng tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2024", chị Lành mừng rơi nước mắt. "Mỗi tháng thu nhập của tôi khoảng 4 triệu đồng nên những phần quà, vật dụng mà các cấp công đoàn dành cho tôi là đủ cho một cái Tết rồi", chị Lành nghẹn ngào.

Được tặng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng, chị Nguyễn Thị Út cùng bạn đồng nghiệp từ Đan Phượng, Hà Nội tới tham quan các gian hàng tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” từ khá sớm. "Là công nhân may, thu nhập của tôi cũng không mấy dư dả, bản thân gia đình lại khó khăn nên được tổ chức công đoàn tặng phiếu mua hàng tôi thấy vui và xúc động. Đây là nguồn động viên thiết thực với bản thân tôi để nỗ lực trong năm mới làm việc tốt hơn. Có thể với nhiều người, 500.000 đồng chưa phải là nhiều nhưng tôi đã mua sắm được khá nhiều mặt hàng thiết yếu để đón Tết", chị Út chia sẻ.

Một người lao động sử dụng voucher được tặng để mua hàng 

Dạo quanh các gian hàng, chị Trần Thị Loan, Công ty TNHH K+K Fashion, Chương Mỹ, Hà Nội nhận xét: "Ở đây có đủ cả từ đồ ăn, đồ gia dụng đến đồ dùng học tập, thiết bị điện tử... nên rất tiện lợi, đáp ứng được nhiều đối tượng khác nhau, giá cả lại "mềm". Trong điều kiện kinh tế khó khăn, “Chợ Tết Công đoàn năm 2024" góp phần tiết kiệm được một khoản chi phí cho nhiều gia đình công nhân, người lao động.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, 7.000 đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tặng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng cùng 1 phiếu "0" đồng để đổi quà tại gian hàng "0" đồng tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2024".

Ông Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội cho biết, chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” diễn ra tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với 124 gian hàng của 84 doanh nghiệp tham gia trong đó có 4 gian hàng “0” đồng và quà tặng "Tết sum vầy" của Liên đoàn Lao động TP; 3 gian tư vấn và khám bệnh miễn phí, các gian hàng đều bày bán các loại sản phẩm, hàng hóa bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi từ 15% trở lên; xen kẽ thời gian diễn ra chợ Tết là các tiết mục xiếc, trò chơi dân gian, ca múa nhạc... đáp ứng nhu cầu đa dạng của người lao động nên trong 3 ngày đã thu hút thu hút trên 20.000 lượt đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân Thủ đô đến tham quan, mua sắm dù thời tiết khá lạnh.

Các gian hàng tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” đều bày bán các loại sản phẩm, hàng hóa bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi từ 15% trở lên nên thu hút rất đông công nhân, người lao động đến mua sắm

Không chỉ xuất hiện ở Thủ đô, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với hình thức trực tiếp và trực tuyến, “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” đã thực sự đổi mới, đa dạng và linh hoạt trong hoạt động cũng như công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động với 25 chương trình được tổ chức ở các cấp, thu hút khoảng 390.000 lượt đoàn viên, người lao động tham gia với kinh phí ước tính trên 120 tỷ đồng. 

Riêng chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” theo hình thức trực tiếp được các địa phương, ngành tổ chức phù hợp với thực tế tại cơ sở đã thu hút trên 192.000 lượt đoàn viên, người lao động tham gia với tổng số kinh phí trên 60 tỷ đồng.

Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên chương trình “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn giao dịch thương mại điện tử do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trên quy mô toàn quốc. Chương trình bắt đầu từ 15/01/2024 đến 07/02/2024. Tổng Liên đoàn dự kiến hỗ trợ 201.000 đoàn viên, người lao động với số tiền trên 60 tỷ đồng. Mức hỗ trợ bằng tiền trị giá 300.000 đồng/đoàn viên, thực hiện mua sắm Tết qua các sàn thương mại điện tử, trong đó, Tổng Liên đoàn phối hợp với Shopee và Tiki để mở riêng chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” với trên 30.000 mặt hàng được bán, giá ưu đãi hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu của các đối tượng đoàn viên, người lao động.

Nhiều người tranh thủ tới mua đồ tặng cho người thân khi về quê ăn Tết 

 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực