Chương trình Màu hoa đỏ tặng quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại Hà Giang

Thứ năm, 15/07/2021 19:58
(ĐCSVN) – Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" bày tỏ, những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng phần nào chia sẻ khó khăn, động viên giúp các gia đình chính sách của 2 xã Hữu Vinh và Lao Và Chải, huyện Yên Minh vượt qua khó khăn, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Chương trình Màu hoa đỏ tặng máy siêu âm cho tỉnh Hà Giang

Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Hà Giang

Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến trao 50 triệu đồng hỗ trợ nâng cấp nhà tình nghĩa cho gia đình ông Vàng Sén Lừ, thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh. 

Trong khuôn khổ hoạt động Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2021, ngày 15/7, tại tỉnh Hà Giang, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup tổ chức đi thăm, trao tặng 50 suất quà và tiền hỗ trợ nâng cấp 1 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách của xã Hữu Vinh, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2021 dự và trao tặng các phần quà cho các gia đình chính sách.

Đại diện chính quyền địa phương có các đồng chí: Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang; Nguyễn Văn Khu, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chia sẻ: Chương trình "Màu hoa đỏ" là hoạt động thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên cả nước. Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống “Ăn quả nhớ người trồng cây” và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Qua 14 lần tổ chức, Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân. Đến nay, Chương trình đã huy động được hơn 65 tỷ đồng để trao tặng 1,3 vạn sổ tiết kiệm, 630 nhà tình nghĩa, hàng chục vạn suất quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến trao tặng phần quà cho các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Hữu Vinh.

Đồng chí Trần Doãn Tiến bày tỏ, trước tình hình hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân cũng như các vấn đề phát triển kinh tế của đất nước. Năm nay, chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục tổ chức tặng quà, tri ân với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, trong đó có gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Hữu Vinh và xã Lao Và Chải của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Đồng chí Trần Doãn Tiến hy vọng, những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng phần nào chia sẻ khó khăn, động viên các gia đình chính sách của 2 xã Hữu Vinh và xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh vượt qua khó khăn, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình, góp phần đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Tại chương trình, Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến đã trực tiếp trao tặng tiền hỗ trợ nâng cấp 1 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Vàng Sén Lừ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh; đồng thời, trực tiếp trao tặng 50 suất quà tình nghĩa (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) tặng các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Hữu Vinh và xã Lao Và Chải.

Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến mong muốn các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn phát huy hơn nữa truyền thống quê hương, phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Đồng chí mong muốn, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm tạo điều kiện để các gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến trao tặng phần quà cho các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh.

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Khu, Phó Bí Thường trực Huyện uỷ Yên Minh bày tỏ sâu sắc ý nghĩa của Chương trình “Màu hoa đỏ” trong nhiều năm qua của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và khẳng định món quà của Chương trình là hết sức có ý nghĩa, góp phần động viên để các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn thành khó khăn của 2 xã Hữu Vinh và xã Lao Và Chải giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, trang trải trong sản xuất, góp phần đóng góp cho sự phát triển của gia đình và địa phương.

Trước đó, nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), chiều 13/7, Đoàn công tác Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2021 do đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình dẫn đầu đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên, điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang./.

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực