Chương trình “Tháng 7 tri ân” và trao tặng xe đạp cho các em học sinh ở tỉnh Hưng Yên

Thứ năm, 20/07/2023 22:31
(ĐCSVN) - Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Vân Du, huyện Ân Thi, tỉnh Hương Yên; dâng hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ Công an nhân dân Bùi Thị Cúc; tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nhường. Đồng thời, Đoàn đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho con em các gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn xã Vân Du…

Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023); 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2023); 78 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2023), ngày 20/7, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương, Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức chương trình “Tháng 7 tri ân” với chuỗi các hoạt động xã hội tình nghĩa trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Tại chương trình, nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của các thế hệ đi trước trong cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Vân Du, huyện Ân Thi; thăm, tặng quà gia đình Anh hùng liệt sĩ Công an nhân dân Bùi Thị Cúc và dâng hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ Công an nhân dân Bùi Thị Cúc trong khuôn viên gia đình tại xã Vân Du.

  Đoàn Thanh niên các đơn vị tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nhường và đại diện 1 gia đình chính sách xã Vân Du.

Trong khuôn khổ hoạt động của chương trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến dâng hương tại đền thờ bà Hoàng Thị Loan – thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu; tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nhường và đại diện 1 gia đình chính sách xã Vân Du. Đồng thời, Đoàn đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho con em các gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn xã Vân Du, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt Đoàn Thanh niên các đơn vị, đồng chí Phùng Văn Hiệp, Bí thư Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ, tiếp nối mạch nguồn truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc ta, trong tháng 7 này, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Ban Tuyên giáo Trung ương cùng tuổi trẻ Đài Truyền hình Việt Nam, tuổi trẻ Cục An ninh chính trị nội bộ, tuổi trẻ Công an tỉnh Hưng Yên đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự tri ân tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Chương trình “Tháng 7 tri ân” với chuỗi các hoạt động xã hội tình nghĩa trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên là dịp cho thế hệ trẻ các đơn vị được tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn với các Anh hùng liệt sỹ hi sinh xương máu của mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và cùng ôn lại truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc ta. Đây là dịp để Đoàn Thanh niên các đơn vị tri ân, tham gia góp sức trẻ của mình để giúp đỡ các em học sinh là con cháu các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh trên địa bàn xã Vân Du, huyện Ân Thi.

Đồng chí Phùng Văn Hiệp, Bí thư Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam thay mặt Đoàn Thanh niên các đơn vị phát biểu tại chương trình.

“Những món quà nhỏ tuy không lớn về vật chất nhưng thể hiện tấm lòng, tình cảm của các anh chị đoàn viên Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, Cục An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hưng Yên kịp thời chia sẻ, động viên, khuyến khích các em học sinh có thêm động lực, vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Đây không chỉ là sự tri ân của thế hệ hôm nay với thế hệ đi trước mà còn là một lần để tuổi trẻ các đơn vị được học lại những bài học lịch sử vô giá, được tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần để vững tin bước tiếp, trưởng thành hơn trong cả nhận thức và hành động".

Thay mặt Đoàn Thanh niên các đơn vị, Bí thư Đoàn Thanh niên Đài truyền hình Việt Nam Phùng Văn Hiệp khẳng định, tuổi trẻ các đơn vị hôm nay sẽ phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần năng động, tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để xứng đáng là thế hệ thanh niên trong thời kỳ mới.

Một số hình ảnh hoạt động của Chương trình:

 Các đại biểu tham dự chương trình.
 
Đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị trao tặng 20 chiếc xe đạp cho con em các gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn xã Vân Du, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. 
Trước đó, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Vân Du, huyện Ân Thi.
 
 
 
 
Đoàn viên Đoàn Thanh niên các đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ bà Hoàng Thị Loan – thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu.

Tin, ảnh: Phụng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực