EVNHCMC: Lan tỏa yêu thương cùng nghĩa cử hiến máu cứu người

Thứ tư, 16/12/2020 09:08
(ĐCSVN) - Với thông điệp "Lan tỏa yêu thương" chương trình hiến máu nhân đạo do Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phối hợp tổ chức đã thu hút 319 cán bộ, công nhân viên của 24 đơn vị trực thuộc EVNHCMC tham gia, đóng góp 420,6 đơn vị máu phục vụ cấp cứu, dự phòng cho bệnh nhân.

Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần VI năm 2020, ngày 15/12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo – Hội chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo.

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020) và hưởng ứng “Tháng tri ân Khách hàng”, cũng là một hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa sau một năm thiên tai, dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp làm ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội.

Cán bộ, nhân viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM  tham gia hiến máu nhân đạo.

Với thông điệp "Lan tỏa yêu thương" và mục đích mang những đơn vị máu tình thương cùng niềm tin và hy vọng cho các bệnh nhân, chương trình đã thu hút 319 cán bộ, công nhân viên của 24 đơn vị trực thuộc EVNHCMC tham gia. Kết quả, đóng góp 420,6 đơn vị máu (mỗi đơn vị = 250ml)  phục vụ cấp cứu,  dự phòng cho bệnh nhân và đảm bảo đủ lượng máu sử dụng vào thời điểm cuối năm.

Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống của cán bộ, công nhân viên Tổng công ty, thể hiện tinh thần nhân đạo, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống.

Anh Huỳnh Tấn Khương – Bí thư Đoàn Thanh niên cho biết, "hiến máu nhân đạo là hoạt động an sinh xã hội thường niên của EVNHCMC, chúng tôi vận động toàn thể CBCNV cùng tham gia hiến máu cứu người đến nay hoạt động này được CBCNV nhiệt tình tham gia. Tôi hy vọng hoạt động này sẽ lan tỏa mạnh mẽ không những trong Tổng công ty Điện lực TP.HCM mà lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng."

Chị Lê Thị Ngọc Thúy – nhân viên Văn phòng TCT chia sẻ: Trước đây mình rất sợ kim tiêm, mỗi năm một lần lấy máu để xét nghiệm khám sức khỏe định kỳ mà mình đã rất sợ, lo lắng hồi hộp. Nhìn lấy cả bịch máu là mình rất sợ. Nhưng thấy các chị, em khác làm được mình cũng mạnh dạn đăng ký hiến máu. Đến nay đã là 05 năm mình hiến máu rồi, có năm điều kiện thuận lợi, sức khỏe cho phép mình xin hiến 1-2 lần. Mỗi lần được hiến máu là mỗi lần góp thêm 1 niềm vui cho bản thân mình, mình phấn chấn và rất hào hứng mỗi lần hiến máu, thấy được sự đóng góp thiết thực của mình cho cuộc sống, góp phần nhỏ bé cứu thêm người.

Anh Lê Trung Hậu - Công ty Lưới Điện Cao Thế TP.HCM cho biết: Những năm gần đây tôi đều đặn tham gia hiến máu, trước khi hiến máu 3 ngày tôi ăn uống, ngủ nghỉ điều độ không rượi bia, thuốc lá, cà phê …và không thức khuya, giữ gìn sức khỏe để lượng máu cho đi đảm bảo tốt. Mỗi năm ít nhất 1 lần tôi tham gia hiến máu. Hiến máu có nhiều lợi ích, trước hết đó là lòng mình vui vì mình làm điều tốt đóng góp vào công tác cứu người, bên cạnh đó hiến máu thường xuyên sẽ giúp mình tự giám sát sức khỏe của mình, kết quả xét nghiệm máu có chỉ số không tốt thì cơ sở ý tế sẽ thông báo cho mình biết ngay.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu trong mùa dịch COVID-19, EVNHCMC đã chuẩn bị và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo “Thông điệp 5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Trước đó, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Tổng công ty các đơn vị kêu gọi cán bộ, công nhân viên cùng thay hình đại diện (avatar của Facebook cá nhân) 1 tuần trước ngày 15/12/2020, chia sẻ clip tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook để vận động mọi người cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này, chung tay cùng cộng đồng mang lại hy vọng cho những bệnh nhân thiếu may mắn./.

Tin, ảnh: Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực