Giải cứu thành công người phụ nữ leo cột điện cao thế ở quận Hà Đông

Thứ tư, 25/01/2023 17:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Lực lượng cứu hộ nắm tình hình có người phụ nữ tên L sinh năm 1960 biểu hiện tâm lý bất ổn đã trèo lên cột điện cao thế khoảng 30 mét tại ngõ 146, đường Đoàn Kết, phường Biên Giang, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ PC07 công an thành phố Hà Nội cho biết lúc 10h05 ngày 25/01/2023 Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 4 thuộc PC07 nhận tin báo tình huống khẩn cấp nói trên đã nhanh chóng xuất 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe thang cùng 10 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

 Lực lượng chức năng đưa người phụ nữ xuống đất an toàn (Ảnh: PC07 Hà Nội cung cấp)

Do ngõ nhỏ và sâu khoảng 100m nên xe cứu nạn cứu hộ cùng xe thang không tiếp cận được trực tiếp. Trong khi đó, cột điện gồm 4 chân nên không thể bố trí đệm hơi vào trong lòng cột mà phải để bao quanh bên ngoài, đồng thời nhiều cây cối xung quanh được chặt bỏ để lấy diện tích tiếp cận.

Sau hơn 1 giờ đấu tranh tư tưởng, trấn an tinh thần cho người này không thành công, Chỉ huy quyết định cử cán bộ chiến sĩ cùng người nhà nạn nhân trèo lên. Khi tiếp cận được nạn nhân, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã giữ được người này sau đó sử dụng các phương tiện cứu nạn cứu hộ móc đai bảo hiểm cho người bị nạn và tụt dây cùng người bị nạn xuống.

Sau 15 phút, đã được đưa người phụ nữ này xuống nơi an toàn và bàn giao cho gia đình. Nạn nhân bị hoảng loạn tinh thần và đã được lực lượng cứu nạn cứu hộ trấn an.

“Chúng tôi vừa tiếp cận vừa phải trấn tĩnh, đánh lạc hướng nạn nhân bởi lẽ với tinh thần đang bị kích động như vậy, sơ sẩy một chút rất dễ rơi xuống đất”, đại diện PC07 Hà Nội nói./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực