Hà Nội: Quyết liệt quản lý chặt việc cách ly người nhập cảnh

Thứ bảy, 12/12/2020 08:31
(ĐCSVN) - Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội yêu cầu quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, các khu cách ly của quân đội, các khách sạn và một số địa điểm khác được phép cách ly thì phải kiểm soát chặt chẽ. Các trường hợp cách ly ở gia đình phải kiểm tra kỹ…

Chiều 11/12, thay mặt Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội, đồng chí Ngô Văn Quý đã chủ trì phiên họp giao ban thứ 75 với các quận huyện, xã, phường…

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Ngô Văn Quý cho biết, tại kỳ họp thứ 18 vừa qua HĐND TP đã xem xét các nội dung nhân sự theo thẩm quyền. Theo đó, đồng chí được miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP. Theo sự phân công của Chủ tịch UBND TP, đồng chí tiếp tục cho ý kiến chỉ đạo tại các cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.

Đồng chí Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp. 

Báo cáo tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố đã qua 116 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng. Liên quan đến BN 1366 (là cán bộ ngoại giao, đang điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2), 6 trường hợp F1 đã được cách ly đúng quy định, xét nghiệm lần 1 âm tính. Từ 2 đến 11/12, Hà Nội đã xét nghiệm 56 trường hợp là bệnh nhân nghi ngờ, nhân viên y tế, bệnh nhân nặng tại các bệnh viện và tất cả đều có kết quả âm tính.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết nguy cơ dịch bệnh quay trở lại là rất cao khi dịch bệnh trên thế giới và trong khu vực đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó ở nơi công cộng đông người, việc đeo khẩu trang, khử khuẩn còn hạn chế; trên địa bàn TP có nhiều sự kiện quan trọng trong thời gian tới. Vì vậy, cần hết sức cảnh giác cao độ; các quận huyện phải có kế hoạch kiểm tra cụ thể các khu cách ly người nhập cảnh. Các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, điểm lại công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tuần qua, đồng chí Ngô Văn Quý hoan nghênh các đơn vị, quận, huyện, thị xã, một số bệnh viện trên địa bàn đã chủ động, kịp thời xác định các trường hợp liên quan đến các ca mắc mới, thực hiện tốt các biện pháp an toàn phòng dịch ở bệnh viện; làm tốt công tác tuyên truyền; kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.

Nhấn mạnh đến các nhiệm cần tiếp tục thực hiện, đồng chí Ngô Văn Quý cho biết, dịp cuối năm là thời điểm thành phố diễn ra nhiều sự kiện công cộng nơi đông người. Cùng với đó, nhu cầu đi lại cuối năm lớn nên tại các bến tàu, bến xe. Vì vậy, tại các nơi này cần đặc biệt quan tâm đến các biện pháp phòng, chống dịch, như: Tổ chức đo nhiệt độ, bố trí các điểm rửa tay, sát khuẩn, kiểm soát việc đeo khẩu trang của người dân.

Hà Nội yêu cầu đặc biệt quan tâm đến việc quản lý chặt việc cách ly người nhập cảnh - Ảnh minh hoạ: KTĐT

Đồng chí Ngô Văn Quý cho rằng nguy cơ dịch bệnh trở lại là vẫn còn “Nếu không quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, các cơ sở cách ly thì rất nguy hiểm. Các khu cách ly của quân đội, các khách sạn và một số địa điểm khác được phép cách ly thì phải kiểm soát chặt chẽ. Các trường hợp cách ly ở gia đình phải kiểm tra kỹ, nếu không đủ điều kiện, không quản lý tốt thì nguy cơ lây nhiễm rất đáng lo ngại…”.

Đồng chí Ngô Văn Quý yêu cầu, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP. Trong đó, cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi đông người; Công an TP tiếp tục cùng các quận huyện thị xã, ngăn chặn, phát hiện nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; kiểm tra thường xuyên đột xuất các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế; tăng mật độ, thời lượng tuyên truyền làm sao để người dân không lơ là, chủ quan…/.

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực