Hành trình san sẻ yêu thương

Thứ ba, 24/11/2020 19:57
(ĐCSVN) - Đây là chương trình tình nguyện của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Thuận tổ chức trao tặng quà cho các em học sinh, gia đình chính sách trên địa bàn xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận từ ngày 22-24/11.
Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông ĐaRúi Hà Khia, thôn Gia É, Phước Bình, thương binh hạng 2/4, gia đình có công tham gia kháng chiến chống Mỹ

Huyện Bắc Ái là huyện miền núi, nghèo nhất của tỉnh Ninh Thuận, 1 trong 62 huyện nghèo của cả nước theo Nghị quyết 30a/NQ-CP của Chính phủ. Huyện Bắc Ái có phần lớn đồng bào dân tộc RagLai sinh sống, do địa hình hiểm trở nên người dân canh tác nuôi trồng còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu chỉ dựa vào thiên nhiên, khí hậu nơi đây nắng hạn, ít mưa nên cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã tích cực hỗ trợ huyện Bác Ái với nhiều hoạt động thiết thực như xây dựng trường học, bệnh viện, nhà văn hoá, làm đường giao thông, xây dựng trạm y tế, đồng thời triển khai các mô hình kinh tế hỗ trợ các hộ gia đình nhằm thoát nghèo và phát triển bền vững.

Đồng chí Trần Thu Hà, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam cho biết, trong những năm qua, cùng với các hoạt động của Tổng Công ty, Đoàn Thanh niên trong Tổng công ty đã triển khai các hoạt động tình nguyện, tổ chức các chuyến “Hành trình san sẻ yêu thương” với huyện Bắc Ái. Đây là năm thứ 10, Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức, với mong muốn được sẻ chia những gánh nặng khó khăn đối với đồng bào nghèo nơi đây. Trong những năm qua, với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã triển khai các hoạt động thiết thực như: xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa, làm đường giao thông, xây dựng trạm y tế, tặng học bổng cho các em học sinh, tặng các suất quà, tổ chức khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách ở các xã trên địa bàn huyện Bắc Ái.

Tổ chức khám chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Phước Bình 

Tại Hành trình san sẻ yêu thương - điểm đến là xã Phước Bình, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã khởi công xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, trị giá 50 triệu đồng; tặng quà 50 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách; trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất là 1 chiếc xe đạp); hỗ trợ 10 triệu đồng cho Quỹ học bổng Pinăng Tắc của Huyện Đoàn Bác Ái cùng 8 bộ máy tính cho các xã đoàn trên địa bàn huyện.

Bày tỏ cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của Đoàn, Bí thư Đảng uỷ xã Phước Bình Cao Anh Tuấn cho biết, xã Phước Bình có hơn 996 hộ/4.300 nhân khẩu, xã Phước Bình có 5 dân tộc Raglai, Chăm, K’Ho, Chu và dân tộc Kinh sinh sống, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc Raglai. Phước Bình là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh Ninh Thuận, đồng bào nơi đây chịu nhiều vất vả do khí hậu khắc nghiệt, địa hình bị chia cắt, đi lại khó khăn, đường sá chủ yếu đường đất, đặc biệt nước sinh hoạt thiếu trầm trọng… Vì vậy, kinh tế của địa phương phát triển hết sức khó khăn, người dân chủ yếu là nông nghiệp, sản phẩm làm ra không đủ cung cấp, tỷ lệ hộ nghèo hiện tại của xã vẫn còn cao, chiếm gần 25% dân số của xã; thu nhập bình quân khoảng 17 triệu người/năm.

 Trao 20 suất học bổng (mỗi suất là 1 chiếc xe đạp) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Phước Bình

Thay mặt chính quyền địa phương, Bí thư Đảng uỷ xã Phước Bình Cao Anh Tuấn trân trọng cảm ơn tấm lòng của Đoàn thanh niên Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam gửi tặng các em học sinh, gia đình chính sách trên địa bàn. Những món quà gửi trao là nguồn động viên rất lớn đối với các em học sinh, các gia đình chính sách trên địa bàn. Xã Phước Bình hy vọng, trong thời gian tới, lực lượng đoàn viên, thanh niên của Tổng Công ty cũng như các tổ chức, nhà hảo tâm tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó góp phần lan tỏa tình cảm, sự sẻ chia đối người dân xã Phước Bình nói riêng và huyện Bắc Ái nói chung.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên Thuốc lá Việt Nam đã tổ chức 10 gian hàng trò chơi và 1 gian hàng ẩm thực để tạo không gian vui chơi cho các em thiếu nhi dân tộc Raglai trên địa bàn xã Phước Bình, tặng 200 phần quà gồm bánh kẹo, đồ dùng học tập cho học sinh; phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 350 người dân… Tổng trị giá quà tặng và tổ chức các hoạt động khoảng 350 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực