Hơn 1500 cán bộ, đoàn viên Khối Doanh nghiệp Trung ương hiến máu tình nguyện

Thứ hai, 30/10/2023 17:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chương trình hiến máu “Doanh nghiệp Trung ương - Giọt hồng yêu thương” đã thu hút hơn 1.500 cán bộ, đoàn viên đến từ 38 cơ sở Đoàn đăng ký tham gia hiến máu.
Đoàn viên Khối Doanh nghiệp Trung ương tham gia hiến máu

Sáng 30/10, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ phát động Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề "Doanh nghiệp Trung ương - Giọt hồng yêu thương". Chương trình diễn ra tại 4 điểm cầu tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút được sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, đoàn viên đến từ 38 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

Chương trình hiến máu “Doanh nghiệp Trung ương - Giọt hồng yêu thương” là hoạt động thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn của Khối Doanh nghiệp Trung ương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của cán bộ, công chức, viên chức Khối Doanh nghiệp Trung ương nói chung và của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng.

Chương trình được tổ chức thường niên với chủ đề "Doanh nghiệp Trung ương - Giọt hồng yêu thương" thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương tham gia hiến máu và đã hiến được hơn 1300 đơn vị máu. Tính chung năm 2022, toàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã hiến 11.500 đơn vị máu.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chia sẻ: Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã được lan tỏa sâu rộng, ghi nhận sự hưởng ứng sôi nổi của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Nguyễn Trung Hiếu và Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu trao tặng Bằng khen cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023. 

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu mong muốn, các cán bộ đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục lan toả tinh thần hiến máu cứu người đến bạn bè, gia đình, cộng đồng và những đơn vị máu được hiến tặng trong dịp này sẽ góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu.

Tại lễ phát động, hơn 1.500 cán bộ, đoàn viên đến từ 38 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã đăng ký tham gia hiến máu. Ban Tổ chức và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương dự kiến sẽ thu về khoảng 1.300 đơn vị máu để bổ sung nguồn máu dự trữ cho các bệnh viện.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã trao tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực