Hơn 5 tỷ đồng chăm lo cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các đảo thuộc vùng biển Tây Nam

Thứ ba, 20/09/2022 23:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tổng số tiền các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ chăm lo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nhân chuyến công tác của Đoàn đại biểu của Thành phố thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 và Nhân dân tại các đảo thuộc vùng biển Tây Nam trong năm 2022 là 5 tỷ 225 triệu đồng, trong đó hàng hóa trị giá 1 tỷ 075 triệu đồng.
 Bà Trần Thị Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hồ Chí Minh nhận bảng tượng trưng và trao thư cảm ơn cho  đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh tại buổi Lễ.

Chiều 20/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố - Hội đồng quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao bảng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP. Hồ Chí Minh để chăm lo cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo thuộc vùng biển Tây Nam.

Phát biểu tại Lễ trao, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Hội đồng Quản lý Quỹ, bà Trần Thị Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hồ Chí Minh trân trọng ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến đồng chí lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp đã luôn hướng về biên giới, biển đảo của Tổ quốc; các đơn vị, doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng Mặt trận trong các hoạt động chăm lo, qua đó tạo sự gắn kết giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh với cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại biển, đảo của Tổ quốc và ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.

Bà Trần Thị Kim Yến cho biết: Bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới, vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc là một trong những nội dung đặc biệt quan trọng của nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

 Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh (bên trái) nhận bảng tượng trưng và trao thư cảm ơn cho ông rần Vũ Quang, Trưởng Ban Kiểm tra- Thanh tra, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tại buổi Lễ.

Công tác chăm lo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và các đảo tại vùng biển Tây Nam của Tổ quốc đã được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ phương tiện chuyên chở cán bộ, chiến sĩ ngày đêm tuần tra trên biển, thiết bị y tế, dược phẩm, hệ thống cấp nước, máy tập thể dục thể thao đa năng, hệ thống năng lượng mặt trời, nhà vệ sinh tự hoại, vườn tăng gia…. Đó là những tình cảm, nghĩa tình của người dân Thành phố Hồ Chí Minh dành cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi tiền tuyến, đã làm lan tỏa những hình ảnh đẹp, những tình cảm thắm đượm tình quân dân của thành phố mang tên Bác.

Với mong muốn tăng cường công tác tuyên truyền về chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giáo dục cho thế hệ trẻ lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức chuyến công tác của đoàn đại biểu trực tiếp ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và các đảo phía Tây Nam Tổ quốc, góp phần khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và các lợi ích hợp pháp của Việt Nam. Qua mỗi hành trình, các đại biểu đã có dịp hiểu rõ hơn về cuộc sống, sự hy sinh, sự khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt mà ngư dân và cán bộ, chiến sĩ phải cố gắng vượt qua để vươn khơi, bám biển, vững tay súng bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc.

Nhân chuyến công tác của Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam sắp tới, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Hội đồng Quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” Thành phố đã nhận được những tình cảm, tấm lòng quý báu của 19 doanh nghiệp, đơn vị đã tham gia đồng hành ủng hộ Quỹ để tặng quà, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác và đời sống sinh hoạt hằng ngày của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại các đảo.

 Lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tại buổi Lễ.

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tổng số tiền các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ chăm lo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nhân chuyến công tác của Đoàn đại biểu của Thành phố thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 và Nhân dân tại các đảo thuộc vùng biển Tây Nam năm 2022 là 5 tỷ 225 triệu đồng, trong đó hàng hóa trị giá 1 tỷ 075 triệu đồng.

Chia sẻ tại Lễ trao, ông Trần Vũ Quang, Trưởng Ban Kiểm tra - Thanh tra, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cũng đã ủng hộ cho Quỹ "Vì biển đạo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" số tiền là 200 triệu đồng. Đây là tấm lòng của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động của Tổng Công ty, với mong muốn góp một phần nhỏ giúp cho cán bộ, chiến sĩ trên các tuyến biên giới an tâm bám địa bàn, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực