Kiên Giang: Xây dựng hơn 1.000 căn nhà Chữ thập đỏ

Thứ sáu, 16/04/2021 20:27
(ĐCSVN) - Các cấp Hội phối hợp với cơ quan Quân sự các cấp vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ xây dựng được 489 căn nhà đồng đội, 936 căn nhà tình nghĩa, 1052 căn nhà Chữ thập đỏ với số tiền 52 tỷ đồng.
 Bộ CHQS tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân. (Ảnh PV)

Sáng 16/4, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa hai đơn vị, giai đoạn 2016-2021. Qua 5 năm triển khai công tác phối hợp hoạt động giữa 2 đơn vị đã phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quân đội và cả hệ thống chính trị.

Thực hiện Chương trình phối hợp số 1540 ngày 30/8/2016 của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung ương Hội Chữ Thập đỏ, Bộ CHQS và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xây dựng chương trình phối hợp giữa hai đơn vị, có 15/15 huyện, thành phố đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động và quán triệt cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ, hội viên thực hiện. Các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chủ động phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”... Đồng thời tích cực tham gia phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và phòng chống dịch COVID-19.

Các cấp Hội phối hợp với cơ quan Quân sự các cấp vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ nguồn lực xây dựng được 489 căn nhà đồng đội, 936 căn nhà tình nghĩa, 1052 căn nhà chữ thập đỏ với số tiền 52 tỷ đồng. Điểm nổi bật trong thực hiện chương trình phối hợp hoạt động của 2 đơn vị là qua 5 năm tổ chức triển khai chương trình “Tết Quân – dân”, 2 đơn vị phối hợp cùng với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức thành công các hoạt động “Tết Quân – dân” tại 5 xã (Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành, xã Ngọc Thành, huyện Giồng Riềng, xã Đông Thạnh, huyện An Minh, xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận và xã Hòa Chánh, huyện U Minh thượng) với kinh phí trên 39 tỷ đồng đồng thời góp phần giúp các địa phương hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới. Bộ CHQS và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 84.863 lượt người thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo và cận nghèo, trong đó có trên 4,100 lượt người dân nghèo trên đất bạn Campuchia trị giá hơn 8,2 tỉ đồng; vận động trên 27.000 lượt người đăng ký hiến máu tình nguyện. Trong công tác phòng chống dịch COVID-19, hai đơn vị phối hợp tổ chức nhiều đoàn hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho 3.200 người, trị giá 134,7 triệu đồng…

Trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh xác định, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp số 1540 của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ. Đồng thời duy trì và thực hiện có hiệu quả Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo Chương trình phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh với các tổ chức chính trị và Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 11 cá nhân thuộc Bộ CHQS tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2021./.

 

Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực