Kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh ổn định sau Tết

Thứ năm, 22/02/2024 22:14
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 22/2, tại Trung tâm Báo chí Thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh và Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố. Đây là cuộc họp thường kỳ đầu tiên sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Họp báo có sự tham gia của hơn 60 phóng viên, biên tập viên của hơn 40 cơ quan báo chí trên địa bàn Thành phố. Ảnh: Thế Anh 

Về chuyển đổi số, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh Võ Minh Thành cho biết, năm nay, Thành phố sẽ tập trung hoàn thành và cho ra mắt Ứng dụng công dân Thành phố - kênh giao tiếp số hợp nhất giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Về 2 trường hợp nghi ngộ độc Bututinum đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Hải Nam cho hay, hiện tình trạng hai bệnh nhi đã cải thiện. Một trẻ đã cai máy thở và đang theo dõi tại khoa Nội tổng hợp; một trẻ tiếp tục được chăm sóc, theo dõi tại khoa Hồi sức và có dấu hiệu lâm sàng cải thiện tốt. Bệnh viện Nhi đồng 2 đã lấy mẫu phân của bệnh nhân và gửi đến Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh để xét nghiệm và chẩn đoán xác định. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Về điều kiện nhập ngũ khi có tật khúc xạ về mắt, Trợ lý Ban Quân y Bộ Tư lệnh Thành phố Nguyễn Đức Chính cho hay, Căn cứ Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng về việc quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và Thông tư số 148/2018/TT-BQP ngày 04 tháng 10 năm 2018 của Bộ Quốc phòng về việc quy định tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, thị lực không kính mắt phải: 1/10 và mắt trái: 1/10 được xếp Loại 6. Độ trục (loạn thị) mắt phải: 1,5 Diop và mắt trái: 1,25 Diop cũng xếp Loại 6. Các trường họp này được quy định tại Điều 4, mục 3, Thông tư số 148/2018/TT-BQP về việc tiêu chuẩn tuyển quân là không đủ tiêu chuẩn nhập ngũ.

Sau Tết Nguyên đán, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông bị xử lý nghiêm theo quy định, dẫn đến tình trạng quá tải tại các kho bãi tạm giữ phương tiện vi phạm. Trước thực trạng này, Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP. Hồ Chí Minh - Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, Ban Giám đốc Công an Thành phố quan tâm theo dõi và đã có nhiều chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp giúp giảm tải cho các kho bãi, tạm giữ xe…

Về việc tổ chức lại giao thông tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định (quận Gò Vấp và quận Bình Thạnh), Sở Giao thông vận tải đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu phương án điều chỉnh, tổ chức giao thông tại khu vực này bằng cách tháo dỡ vòng xuyến, chuyển sang hình thức lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Phương án điều chỉnh này hiện đã được áp dụng điều chỉnh tại 03 giao lộ khác trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, gồm: Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí; Phạm Văn Đồng - Linh Trung và Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực