Lan tỏa những hành động đẹp

Thứ bảy, 02/03/2024 22:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Những ngày qua, nhiều học sinh trên địa bàn huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã có hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Những hành động đó xứng đáng được biểu dương, khen ngợi vì tính thật thà, mang tính nhân văn sâu sắc; thực sự là tấm gương sáng cho các bạn học sinh noi theo.

Ngày 2/3, thông tin từ UBND xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, một em học sinh lớp 9 trú trên địa bàn xã này vừa nhặt được cục tiền giá trị lớn và trao trả lại cho người đánh rơi.

Cụ thể, khoảng 11h 30’ ngày 1/3, em Vi Tiến Dũng (học sinh lớp 9, trú bản Vĩnh Kim, xã Hoa Sơn) trên đường đi học về nhà đã nhặt được một cục tiền lớn rơi bên đường. Dũng sau đó nhặt cục tiền đưa về báo với bố mẹ rồi lên Công an xã Hoa Sơn trình báo để tìm người đánh rơi trả lại. Qua kiểm đếm, số tiền mà Dũng nhặt được là hơn 43,2 triệu đồng.

 Em Vi Tiến Dũng cùng cán bộ công an xã Hoa Sơn trả lại tiền cho anh Trần Thọ Tuấn là người đã đánh rơi. (Ảnh: Ngọc Tú).

Nhận được thông tin, Công an xã Hoa Sơn đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và xác định người đánh rơi cục tiền trên là anh Trần Thọ Tuấn (trú bản Yên Hòa, xã Hoa Sơn) nên liên hệ để đến làm thủ tục nhận lại tiền.

Cùng ngày, Công an xã Hoa Sơn phối hợp với gia đình em Vi Tiến Dũng bàn giao toàn bộ số tiền nói trên cho anh Trần Thọ Tuấn.

Hành động đẹp của em Vi Tiến Dũng đáng biểu dương, khen ngợi vì tính thật thà, mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học sinh noi theo. Hiện Đoàn xã Hoa Sơn đã biểu dương và báo cáo lên Huyện Đoàn Anh Sơn để biểu dương gương người tốt việc tốt đối với em Vi Tiến Dũng.

Các em Lê Hoàng Anh, Nguyễn Trọng Bảo Long và Lê Hữu Sáng trả lại số tiền 50,5 triệu đồng cho người đánh rơi. (Ảnh: V.Đồng).

Cũng trong ngày 2/3, Công an xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, có 3 em học sinh trên địa bàn vừa nhặt được số tiền 50,5 triệu đồng đến trình báo để tìm, trả lại cho người đánh rơi.

Trước đó, trên đường đi học về, 3 học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn gồm Lê Hoàng Anh, Nguyễn Trọng Bảo Long và Lê Hữu Sáng đã nhặt được 1 phong bì bên trong có số tiền 50,5 triệu đồng.

Sau khi nhặt được đồ vật bị rơi, các em nhanh chóng giao nộp cho Công an xã Khai Sơn để tìm người rơi tiền. Đến 17h30 cùng ngày, sau khi xác minh, công an xã đã liên hệ và trao trả tài sản ông Nguyễn Công Lộc (sinh năm 1954, trú tại thôn 4, xã Khai Sơn) người đánh rơi phong bì tiền.

Nhận lại được số tiền, ông Lộc vui mừng và gửi lời cảm ơn đến Công an xã Khai Sơn cũng như hành động đẹp của 3 em học sinh./.

Phạm Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực