Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Chủ nhật, 03/03/2024 20:28
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Đến ngày 3/3, Chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024 đã tổ chức tại 35 tỉnh, thành phố, với 69 điểm hiến máu. Tổng số lượng máu tiếp nhận đạt gần 47,2 nghìn đơn vị máu.

Ngày 3/3, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Báo Tiền Phong, Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI, năm 2024.

Với chủ đề "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, Chương trình đã thu hút gần 700 đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia đăng ký hiến máu. Ban tổ chức Chương trình đã tiếp nhận trên 660 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng.

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho 2 đơn vị là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) - Chi nhánh Yên Bái.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Mai Linh). 

Cũng trong ngày 3/3, Chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024 cũng được tổ chức tại Đại học Thái Nguyên với sự tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên và các tình nguyện viên. Tại Đại học Thái Nguyên, qua 12 năm tổ chức, chương trình Chủ Nhật Đỏ đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của sinh viên trong phong trào hiến máu tình nguyện; mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi giúp đỡ người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và giảng viên, sinh viên Đại học Thái Nguyên đã tham gia hiến máu. Kết quả, Chương trình tiếp nhận đươc hơn 900 đơn vị máu. Nhân dịp này, Ban Tổ chức Chương trình trao Kỷ niệm chương cho đại diện các tập thể, cá nhân có đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Theo Ban Tổ chức, Chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024, tính đến ngày 3/3, Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16 năm 2024 đã tổ chức tại 35 tỉnh, thành phố, với 69 điểm hiến máu. Số lượng máu tiếp nhận đạt 47.117 đơn vị máu.

Chủ Nhật Đỏ  đã thực sự trở thành chương trình hoạt động đặc biệt có ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Trong suốt thời gian qua, phong trào hiến máu cứu người đã được lan tỏa rộng rãi trong thế hệ trẻ; thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực