“Mẹ đỡ đầu" kết nối yêu thương tới 129 trẻ mồ côi khu vực phía Nam

Thứ hai, 19/09/2022 07:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Với nhiều hoạt động ý nghĩa, Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức ngày 18/9, đã kết nối yêu thương tới 129 trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19 đến từ các tỉnh phía Nam.

 129 trẻ em mồ côi đến từ Bình Thuận, Ninh Thuận, Long An, Tây Ninh, Sóc Trăng và TP Hồ Chí Minh.

(Ảnh: VOV)

Ngày 18/9, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” chăm lo cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh phía Nam. Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tham dự chương trình.

Chương trình có sự tham gia của 129 trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19 đến từ các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Long An, Tây Ninh, Sóc Trăng và TP Hồ Chí Minh. Ban tổ chức đã trao tặng 65 sổ tiết kiệm cho các em (5 triệu đồng/sổ/em); tặng phương tiện học tập cho 64 em (2 triệu đồng/em); tổ chức bữa cơm ấm áp yêu thương cho toàn thể các cháu tham dự chương trình. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 800 triệu đồng.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi do COVID-19. (Ảnh: VOV)

Tại chương trình, các em được tham gia nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa như: Xem phim, ảo thuật, đọc sách; tham gia gian hàng ấm áp yêu thương với 1 phần quà tự chọn cho mỗi em trị giá 1.500.000 đồng;...

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ năm 2021, đến nay đã lan toả sâu rộng, được các cơ quan, đơn vị, tổ chức khắp nơi trong cả nước cùng đồng hành thực hiện nhằm hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, để các em có điều kiện tiếp tục thực hiện ước mơ, phấn đấu rèn luyện để trở thành người sống có lý tưởng và có ích cho xã hội. Các hoạt động trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” chăm lo thiết thực về vật chất, tinh thần đã tạo điều kiện cho trẻ em mồ côi do COVID-19 được tiếp sức đến trường, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, giúp các em phát triển toàn diện đến khi 18 tuổi./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực