Những cung đường ấm áp tình người

Thứ tư, 07/02/2024 16:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Những ngày này, tại các cung đường trên khắp mọi miền Tổ quốc, dòng người về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang ngày một nhiều. Lực lượng Cảnh sát Giao thông cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực để vừa chia sẻ cùng người dân, vừa góp phần hạn chế những tai nạn giao thông trên mỗi cung đường.

Những ngày gần đây, hình ảnh dễ gặp trên nhiều cung đường đó là những cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Giao thông trên toàn quốc đã lập nhiều điểm hỗ trợ, tặng quà để tiếp sức cho người dân về quê ăn Tết. Tại tỉnh Khánh Hòa, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã phối hợp với các mạnh thường quân để lập điểm tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên đường về quê đón Tết trên các tuyến quốc lộ. Đây là năm thứ 3 liên tiếp cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức các điểm dừng chân để phát nước và lương thực cho bà con về quê đón Tết khi qua địa bàn của tỉnh.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Khánh Hòa bắt đầu phát nước, khăn lạnh và một số lương thực khô như bánh mì ngọt cho người dân đi xe máy về quê đón từ ngày 26 tháng Chạp (ngày 5/2) đến 30 Tết. Sau Tết, lực lượng Cảnh sát Giao thông sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con vào lại các tỉnh phía Nam để làm việc.

Anh Lê Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ: “Di chuyển khoảng 400 km từ Thành phố Hồ Chí Minh về đến Khánh Hòa khiến tôi khá mệt mỏi. Tuy nhiên, khi đi qua khu vực Thị xã Ninh Hòa, được các anh Cảnh sát Giao thông mời nước, bánh mì tôi rất cảm động. Thực sự, tôi cảm thấy biết ơn và ấm lòng trên chặng đường về nhà đón Tết”.

 Lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ người dân về quê đón Tết. (Ảnh: Trung Nhân).

Tương tự, tại tỉnh miền núi Bắc Kạn, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bắc Kạn cũng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người dân về quê đón Tết Nguyên đán. Tại các chốt làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đều được bố trí lồng ghép các tổ tiếp sức túc trực, hỗ trợ chỗ nghỉ chân, phát nước uống, sữa miễn phí cho người dân di chuyển trên chặng đường dài về quê ăn Tết.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bắc Kạn còn kết hợp tuyên truyền các quy tắc tham gia giao thông an toàn, nhắc nhở, động viên người dân chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Theo kế hoạch, các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ của lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ duy trì đến trước thời khắc giao thừa của năm mới.

Tìm hiểu được biết, không chỉ riêng tại tỉnh Khánh Hòa hay tỉnh Bắc Kạn, ở hầu hết các địa phương trong cả nước, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã tích cực phối hợp, triển khai nhiều chương trình hoạt động hỗ trợ người dân về quê đón Tết. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát Giao thông đã tập trung chỉ đạo Công an các địa phương bố trí lực lượng, phương tiện thực hiện tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân di chuyển an toàn, thuận lợi với tinh thần làm việc “xuyên đêm, xuyên Tết". Đồng thời, với việc nêu cao tinh thần hỗ trợ cho người dân về quê ăn Tết được an vui, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an các địa phương cũng lập nhiều điểm hỗ trợ, tặng quà cho người dân trên các tuyến quốc lộ.

Tại nhiều địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Nghệ An, Nam Định, Thái Nguyên, Bắc Kạn,… hàng trăm điểm hỗ trợ, tặng quà, nhiên liệu cho người dân đã được thiết lập.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam tặng mũ bảo hiểm mới giúp người dân lưu thông thêm an toàn. (Ảnh: P.T). 

Lực lượng Cảnh sát Giao thông chủ động phối hợp với các lực lượng khác phát nước, khăn lạnh, thực phẩm, tiếp nhiên liệu, sửa chữa xe bị hư hỏng cho người dân lưu thông trên các tuyến quốc lộ để về quê đón Tết. Đồng thời, bố trí chỗ nghỉ chân để người dân nghỉ ngơi, đảm bảo cho sức khỏe cũng như thời gian lái xe. Qua đó, giúp tạo tinh thần phấn khởi, thoải mái, giảm bớt mệt mỏi cho người dân trên hành trình về quê đón Tết.

Bên cạnh đó, bám sát nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát Giao thông cũng nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định về luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; đồng thời bố trí các tổ tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, đảm bảo cho người dân về quê đón Tết an toàn. Đồng thời, chúc mọi người có chuyến hành trình bình an, đón năm mới bên gia đình vui tươi, hạnh phúc.

Tết Nguyên đán đang đến gần, lưu lượng người đi xe máy thay về quê đón Tết để tiết kiệm chi phí ngày càng nhiều. Các chương trình hoạt động hỗ trợ người dân về quê đón Tết của lực lượng Cảnh sát Giao thông trên cả nước thực sự là những hoạt động mang đậm tính nhân văn, thể hiện mong muốn mọi người dân chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông để bảo đảm an toàn sức khỏe cho mọi người khởi đầu một năm mới vui tươi và an toàn. Những việc làm có ý nghĩa thiết thực đó đã góp phần tạo nên những cung đường “ấm áp tình người”, làm ấm lòng những người con xa quê trên đường về đón Tết cùng gia đình sau một năm mưu sinh vất vả./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực