Quảng Nam: Phụ nữ Biên phòng nhận đỡ đầu học sinh mồ côi

Thứ năm, 19/10/2023 16:58
(ĐCSVN) - “Mẹ đỡ đầu” là chương trình rất nhân văn, thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia của Hội phụ nữ Biên phòng trong tỉnh Quảng Nam đối với trẻ em bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Qua đó giúp các em được phát triển một cách toàn diện trong môi trường sống an toàn, lành mạnh của gia đình và cộng đồng.
Tập thể Hội Phụ nữ và  lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cùng  cháu  Ngân và dì của cháu tại Chương trình.

Chiều 19/10, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam tổ chức nhận nuôi dưỡng trẻ mồ côi thuộc chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Đây là chương trình giàu tính nhân văn, thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia của Hội phụ nữ Biên phòng trong tỉnh đối với trẻ em bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Theo Ban tổ chức chương trình, cháu bé được nhận đỡ đầu là Huỳnh Nguyễn Kim Ngân, sinh năm 2018, học sinh mẫu giáo trường mẫu giáo Bình Minh.

Cháu Ngân có mẹ bị bệnh nan y và qua đời trong thời gian COVID-19 đang bùng phát, ở với dì tại khối phố Phương Hòa Tây, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ; hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Sau thời gian tìm hiểu và hỗ trợ từ chính quyền, đoàn thể và nhà trường tại nơi cháu Ngân sinh sống và học tập, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Nam đã giúp đỡ cháu Ngân theo hình thức “Mẹ đỡ đầu”; thường xuyên phối hợp với địa phương, gia đình, nhà trường quản lý, kèm cặp, hướng dẫn, giáo dục và chăm sóc và động viên, theo dõi kết quả học tập của cháu. Hằng tháng, cháu Ngân sẽ được hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng đến khi cháu học hết lớp 12.

Phát biểu tại Chương trình, Thiếu tá Nguyễn Lê Uyên – Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Nam chia sẻ, chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do dịch bệnh COVID-19 là chương trình rất nhân văn, thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia của Hội phụ nữ BĐBP tỉnh đối với trẻ em bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Qua đó giúp các em được phát triển một cách toàn diện trong môi trường sống an toàn, lành mạnh của gia đình và cộng đồng, được đảm bảo các quyền trẻ em theo quy định của pháp luật./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực