Sơn La: Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Thứ hai, 04/09/2023 18:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày với lưu lượng giao thông tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ Lễ, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp.

Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát và thường trực 24/24 khép kín địa bàn trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm làm nhiệm vụ chống ùn tắc giao thông và kiểm tra phương tiện xe ô tô khách chở quá số người quy định, vi phạm tốc độ… bố trí lực lượng, tổ chức tuần lưu trên tuyến, phòng chống tụ tập đông người, xử lý nghiêm các trường hợp lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép…, để đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

 Lực lượng CSGT Công an tỉnh Sơn La kiểm tra phương tiện giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Trong 04 ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh Sơn La đã phát hiện, xử lý 336 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 1 tỷ đồng, tước 53 giấy phép lái xe, tạm giữ 197 phương tiện.

Thượng tá Hoàng Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Thực hiện kế hoạch đảm bảo TTATGT trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng an toàn giao thông cho trẻ em đến trường, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sơn La đã triển khai các phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ và đồng loạt ra quân bảo đảm TTATGT trên các tuyến giao thông. Chúng tôi tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông để giảm thiểu tai nạn giao thông, cụ thể các hành vi điều khiển phương tiện trong hơi thở có nồng độ cồn, trong cơ thể có chất ma túy, chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định và vi phạm về tốc độ, điều khiển phương tiện vi phạm về tốc độ. Đồng thời, chúng tôi cũng đã thành lập 3 tổ công tác để phòng chống đua xe trên địa bàn thành phố Sơn La và huyện Mai Sơn, trên tuyến quốc lộ 6 và tuyến quốc lộ 4G, nhằm phục vụ việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9, ngày khai giảng 5/9 và những ngày đầu năm học mới.

Tình hình trật tự ATGT trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Sơn La cơ bản ổn định.

Cũng theo Thượng tá Hoàng Thị Thanh Huyền, tình hình TTATGT trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Sơn La cơ bản ổn định, không có tình trạng đua xe trái phép, không ùn tắc giao thông kéo dài và có các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng cao, tình hình vi phạm đã giảm so với thời gian trước đây./.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng – Đinh Tùng (ANTV Sơn La)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực