Thái Bình biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu

Chủ nhật, 29/11/2020 18:05
Ngày 29/11, tại thành phố Thái Bình, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu năm 2020. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12, đồng thời cổ vũ, động viên những tấm gương “tàn nhưng không phế”, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 Trao quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi tiêu biểu tại hội nghị. (Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN)

Tại buổi lễ, 96 người khuyết tật và trẻ mồ côi tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2020 được tuyên dương.

Theo ông Mai Xuân Trường, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Bình cho biết, những năm qua, bên cạnh các chính sách của Nhà nước, công tác chăm sóc người khuyết tật, trẻ mồ côi đã được các cấp ngành, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm tham gia ngày càng rộng rãi với nhiều nội dung, hình thức phong phú, tạo điều kiện cho người khuyết tật, trẻ mồ côi có thêm “điểm tựa”, vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Nhiều người khuyết tật đã trở thành những tấm gương sáng về phát triển kinh tế, tạo việc làm cho những người kém may mắn khác. Điển hình như anh Lại Văn Điệp (Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn đồ gỗ mỹ nghệ, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương). Anh Điệp là một trong 20 thanh niên tiêu biểu toàn quốc “Làm theo lời Bác”, gương mặt trẻ Việt Nam năm 2013.

Hiện tỉnh Thái Bình có khoảng 119.000 người khuyết tật và 5.000 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Trong số người khuyết tật có 48% khuyết tật vận động, 17% khuyết tật thần kinh, tâm thần, còn lại là các dạng khuyết tật khác. Hiện mới chỉ có khoảng 56.000 người khuyết tật được cấp giấy chứng nhận và được nhận hỗ trợ kinh phí chăm sóc./.

Thu Hoài

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực