Thanh Trì, Hà Nội: Cháy bãi phế liệu gần cảng, khói đen bốc cao hàng trăm mét

Thứ tư, 30/12/2020 22:37
(ĐCSVN) - Khoảng 12h45 ngày 30/12, tại bãi phế liệu tập kết thùng nhựa gần cảng Thanh Trì (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội) rộng khoảng 2.000 m2 của một xưởng tái chế cháy dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng trăm mét.
 Cột khói có thể thấy từ khoảng cách nhiều km. Ảnh do bạn đọc cung cấp

Đại diện Ban chỉ huy quân sự phường Thanh Trì cho biết, cơ quan chức năng quận Hoàng Mai và phường Thanh Trì nhận được tin báo của người dân về việc xảy ra đám cháy ở phường Thanh Trì. Đây là khu vực có nhiều cỏ tranh. Nguyên nhân ban đầu có thể từ một đốm lửa do người dân đốt rác, gặp hướng gió thổi mạnh khiến ngọn lửa lan vào nơi có nhiều thùng xốp, thùng nhựa, sau đó bùng phát dữ dội. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng phường Thanh Trì phối hợp với lực lượng chữa cháy của quận Hoàng Mai tập trung khống chế đám cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát điều 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Một máy xúc được huy động san gạt đống nhựa phê thải để phun nước dập tắt ngọn lửa.

Được biết xưởng tái chế hoạt động cách đây 2 năm, chuyên thu gom nhựa, nghiền vụn và đúc thành các khay đựng hoa quả, thực phẩm.

Đến 14h cùng ngày, đám cháy được khống chế, may mắn không có thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực