TP. Hồ Chí Minh đảm bảo nguồn xăng dầu trên địa bàn

Thứ bảy, 04/04/2020 08:32
(ĐCSVN) - Hiện nay, giá xăng giảm mạnh, dẫn đến người dân tích trữ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Trước tình trạng này, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh khẳng định, TP đảm bảo nguồn hàng, người dân không lo khan hiếm xăng dầu.
Ảnh minh họa: Tú Uyên 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm tại cuộc họp trực tuyến diễn ra đầu tháng 4, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản nhằm đảm bảo an ninh năng lượng, phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Theo đó, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bảo đảm đầy đủ nguồn hàng, cung cấp kịp thời và liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu về xăng dầu cho người dân và kiên quyết không bán xăng dầu cho các đối tượng mua xăng dầu có dấu hiệu tích trữ.

Các doanh nghiệp chỉ đạo cán bộ, nhân viên, người lao động trực tiếp quản lý tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống của mình kiên quyết không bán xăng dầu cho các đối tượng dùng can, chai, lọ... mua xăng dầu có dấu hiệu tích trữ; nắm bắt tình hình, báo cáo những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu, an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ,… tại đơn vị với Sở Công Thương, các sở, ngành có liên quan và chính quyền địa phương để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Cục Quản lý thị trường TP phối hợp các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm gian lận thương mại, kinh doanh xăng dầu không đúng số lượng, chất lượng, các hành vi tích trữ, găm hàng và các hành vi gian lận khác, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND 24 quận, huyện chỉ đạo UBND, công an các phường, xã, thị trấn, các tổ dân phố, khu dân cư tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn, giám sát chặt chẽ các trường hợp người dân mua xăng dầu tích trữ vì gây mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, không đảm bảo an toàn PCCC tại các hộ gia đình và khu dân cư; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ ngày 29/3 giá xăng dầu giảm mạnh. Giá xăng E5 11.956 đồng/lít, xăng A95 12.560 đồng/lít, dầu diesel 11.259 đồng/lít, dầu hỏa 9.141 đồng/lít, dầu mazut còn 9.453 đồng/kg.

Do đó, xuất hiện tình trạng người dân đi mua xăng, dầu về trữ bằng chai lọ hoặc nhiều người đi xe máy mua xăng xong về rút ra bình để trữ, việc làm này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ khu dân cư và hoàn toàn không cần thiết.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cuộc sống của người dân có nhiều xáo trộn. Nhiều người bị ảnh hưởng thu nhập do tạm nghỉ việc, việc chi tiêu gặp nhiều khó khăn. Để đồng hành cùng người dân và TP chung tay chống dịch, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco) sẽ miễn tiền sử dụng nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly trên địa bàn TP trong 3 tháng. Ngành điện cũng xem xét miễn, giảm tiền điện cho khách hàng./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực