TP Thủ Đức tổng kết công tác chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024

Thứ bảy, 24/02/2024 06:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – TP Thủ Đức đã phối hợp thực hiện chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho 164.038 lượt đối tượng diện chính sách có công, chính sách xã hội, dân nghèo, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người lao động và các đối tượng khác với tổng kinh phí là 122.653.685.950 đồng.
 Trao Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh tặng các tập thể thực hiện tốt công tác chăm lo Tết Giáp Thìn 2024. (Ảnh: PV)

Ngày 23/2, Thành uỷ - HĐND – UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng cho biết, UBND TP Thủ Đức đã triển khai thực hiện các hoạt động đón chào năm mới và chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Cụ thể, TP Thủ Đức đã phối hợp thực hiện chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho 164.038 lượt đối tượng diện chính sách có công, chính sách xã hội, dân nghèo, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người lao động và các đối tượng khác với tổng kinh phí là 122.653.685.950 đồng;

Ngoài ra, TP Thủ Đức cũng đã tổ chức 60 đoàn thăm, chúc Tết, tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang; các gia đình chính sách, các gia đình cơ sở cách mạng trên địa bàn và tổ chức đoàn thăm 20 cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy trú đóng xa thành phố và các cơ sở giáo dục chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tật nhằm cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên công tác tại các đơn vị này. Đồng thời tổ chức 5 đoàn Lãnh đạo thành phố dự Lễ dâng hương kỷ niệm chuỗi sự kiện Mừng Xuân Giáp Thìn – Mừng Đảng quang vinh, kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố và các đền, đài tưởng niệm Liệt sĩ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp cảm ơn các cá nhân, tổ chức đã góp phần công sức của mình để người dân đón Tết Giáp Thìn năm 2024 yên vui, đầm ấm. Việc chung tay chăm lo cho những người nghèo, những người yếu thế trong xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã góp phần khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng, thắp lên hy vọng, tạo động lực cho những người kém may mắn đón Tết đầm ấm.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, các ngành, các cấp tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương bắt tay vào làm việc ngay thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động ngay từ đầu năm, không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Đặc biệt, phải tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau Tết. Các cơ quan, đơn vị phải tập trung ngay vào công việc tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra tình trạng người dân và doanh nghiệp phải chờ đợi.

Cấp ủy, từng cơ quan, đơn vị hãy rà soát các công việc trọng tâm đã đề ra; rà soát lại những kế hoạch, mục tiêu ngắn, trung và dài hạn để tập trung thực hiện.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ đề của Thành phố năm 2024 “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”; từng cơ quan, đơn vị, địa phương chọn thứ tự ưu tiên, phân công người phụ trách có định lượng thời gian và tính hiệu quả, ngay từ tháng 2 để Quý I và II năm 2024 đạt kế hoạch.

Các cơ quan kiểm tra giám sát phải tăng cường kiểm tra giám sát để uốn nắn, nhắc nhở và xử lý những trường hợp có dấu hiệu làm chưa đúng, hoặc là thiếu trách nhiệm./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực