Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng người dũng cảm cứu cháu bé trong đám cháy

Thứ bảy, 15/01/2022 06:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn khẳng định, anh Trung Văn Nam - người đã có hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm để cứu người. Hành động của anh đã thắp sáng thêm tình yêu vào cuộc sống, giúp nhiều người tin vào những điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người.

Chủ tịch TP Hà Nội khen thưởng người cứu cháu bé khỏi đám cháy

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng anh Trung Văn Nam - Ảnh: Tuấn Sơn 

Chiều tối 14/1, tại UBND phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã đến trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Trung Văn Nam - người đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy ở phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai. 

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn đã trao Quyết định số 77/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho anh Trung Văn Nam, người đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy tại nhà số 107, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vào ngày 12/1/2022.

Tại buổi trao bằng khen, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn khẳng định “Anh Nam đã có hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm để cứu người. Đây là hành động tô điểm thêm vườn hoa người tốt việc tốt bao năm khoe sắc của Thủ đô”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn bày tỏ cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Thủ đô. Ngay khi sự việc xảy ra, Chủ tịch nước đã gửi thư khen anh Trung Văn Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tặng bằng khen, các cấp quan tâm động viên kịp thời…

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn nhấn mạnh: “Hành động của anh Nam đã thắp sáng thêm tình yêu vào cuộc sống, giúp nhiều người tin vào những điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người”.

Qua sự việc này, Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn đề nghị các quận huyện, xã phường cần thường xuyên rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy ở các khu vực có nguy cơ cao, đông dân cư; hướng dẫn đầy đủ các kỹ năng phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm; thường xuyên có cảnh báo nguy cơ cháy nổ, nhất là các dịp lễ tết.

Xúc động khi vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng, anh Trung Văn Nam chia sẻ, việc làm của mình là bình thường và ai cũng sẽ hành động như anh trong hoàn cảnh đó.

“Tôi rất tự hào với bằng khen này. Đây là điều quý báu nhất tôi sẽ mang về để cảm ơn cha mẹ - những người nuôi nấng tôi trưởng thành để có ngày hôm nay”, trong giây phút xúc động, anh Nam tâm sự.

Trong chiều ngày 14/1, tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), Công an TP Hà Nội đã tổ chức buổi lễ khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong chữa cháy và cứu cháu gái thoát khỏi ngôi nhà bị hoả hoạn trong ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai.

Tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trao Giấy khen cho anh Trung Văn Nam và Dương Ngọc Vũ, cùng trung sĩ Nguyễn Hoàng Tùng, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Hoàng Mai.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội chia sẻ, hành động dũng cảm của anh Nam và anh Vũ đã lan toả đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hàng triệu trái tim con người. Hành động đó xuất phát từ tấm lòng tương thân tương ái, thương người như thể thương thân là đặc trưng trong nhân cách và tính cách của người Việt. Việc khen thưởng cho cá nhân anh Nam và anh Vũ thể hiện sự ghi nhận, tôn vinh, biểu dương hành động dũng cảm…

Chiều 13/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký Quyết định số 174/QĐ-UBND, khen thưởng cho 2 cá nhân là: Anh Trung Văn Nam - công dân cư trú tại ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai. Ông Dương Ngọc Vũ - công dân trú tại ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, vì đã có hành động dũng cảm chữa cháy, cứu người tại quận Hoàng Mai.

 Theo thông tin trước đó, trưa ngày 12/1, một đám cháy xảy ra tại số nhà 107, ngõ 51, Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khi xảy ra cháy, trong nhà có cháu V.H.Y (sinh năm 2007) mắc kẹt trên tầng 3. Nghe tiếng tri hô của người dân, anh Trung Văn Nam (33 tuổi, thợ sửa điều hòa quê Thanh Hóa) đã kịp trèo lên mái của căn nhà bên cạnh, phá cửa sổ và đưa cháu bé ra ngoài.

Theo hình ảnh được người dân khi lại, anh Nam trèo lên tới khu vực nạn nhân đang mắc kẹt thì vướng thanh chắn cửa sổ bằng sắt. Anh nhiều lần dùng sức đạp gãy thanh chắn và cứu được cháu gái. Người hỗ trợ đắc lực cho anh Trung Văn Nam lúc cứu cháu bé thoát khỏi ngọn lửa là anh Dương Ngọc Vũ - đồng nghiệp của anh Nam (là thợ sửa điều hoà).

Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực