Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ bắt đầu hoạt động từ ngày 26/2

Thứ năm, 22/02/2024 11:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường vừa có văn bản chỉ đạo việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ. (Ảnh: Thanh Xuân) 

Theo đó, từ ngày 26/2/2024, người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính với các cơ quan thuộc UBND thành phố chỉ cần tới một địa chỉ duy nhất là Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ, tại địa chỉ số 109 đường Nguyễn Trãi (phường Tân An, quận Ninh Kiều). Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả với tất cả thủ tục hành chính của hầu hết cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (trừ Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Thanh tra Thành phố).

Được Chủ tịch UBND Thành phố ký quyết định thành lập tháng 3/2023, Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND Thành phố, có con dấu và tài khoản riêng. Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp thành phố. Việc đưa vào hoạt động Trung tâm, nhằm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn; xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Về nhân sự, Trung tâm có Giám đốc và 2 Phó giám đốc (kiêm nhiệm); mỗi sở, ngành đều cử từ 1 đến 2 công chức và ít nhất 1 công chức dự phòng để trực tiếp nhận hồ sơ của người dân tại Trung tâm, thực hiện trách nhiệm theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các quy định khác có liên quan. Giám đốc Trung tâm là bà Lê Xuân Hoa, Phó chánh Văn phòng UBND TP Cần Thơ.

Để đảm bảo Trung tâm hoạt động thông suốt, đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân, tổ chức liên hệ thực hiện thủ tục hành chính, Văn phòng UBND Thành phố phối hợp các đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất, lắp đặt hệ thống điện, máy tính, hệ thống thông tin, bàn, ghế. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được bố trí tại 2 tầng: tầng trệt (15 quầy) và tầng 1 (11 quầy). Các sở, ngành có số lượng phát sinh hồ sơ lớn và có mối liên hệ trong thực hiện thủ tục hành chính được bố trí nhiều quầy tiếp nhận, vị trí kế cận nhau. Đồng thời, các đơn vị lắp đặt máy bấm số tự động, máy vi tính, camera giám sát, hệ thống mạng Internet; bảng niêm yết, quầy hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; bàn ghế phục vụ người dân và công chức, viên chức làm việc tại đây./.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực