Cán bộ Mặt trận phải nói đi đôi với làm, không tham vọng làm quá nhiều việc

Thứ tư, 20/03/2019 19:01
(ĐCSVN) – Đó là đề nghị của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên ngày 20/3 nhằm nắm bắt tiến độ triển khai Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024.

Suy ngẫm về công tác cán bộ qua chuyện Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh tái cử

Lấy tinh thần yêu nước để vận động nhân dân

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên Huỳnh Tấn Việt.

Báo cáo tiến độ triển khai Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, đến ngày 9/3/2019 đã có 112/112 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ các cấp đúng thời gian, yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị báo cáo, chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ mới, hiệp thương cử đại biểu đi dự Đại hội cấp trên, chương trình, thời gian… được triển khai theo đúng quy định. Ủy viên Ủy ban đảm bảo tỉ lệ cơ cấu ngoài Đảng từ 25-30%, cơ cấu tỷ lệ nữ, tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số phù hợp với tình hình thực tế, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã 100% chuyên trách.

Từ cuối tháng 3/2019 đến tháng 5/2019, đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố sẽ được tổ chức và thành phố Tuy Hòa được chọn làm đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp huyện trong các ngày 21-23/3/2019. Ngay sau Đại hội điểm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội để chỉ rõ ưu, nhược điểm nhằm triển khai hiệu quả Đại hội ở 8 huyện, thị xã còn lại trong tỉnh… Đây chính là cơ sở để Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024 vào tháng 7/2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ghi nhận nỗ lực của Ban Thường trực, các ban tham mưu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên trong việc triển khai hiệu quả các văn bản, hướng dẫn của Trung ương nhằm tổ chức thành công đại hội MTTQ các cấp, từ đó đảm bảo tiến độ đã đề ra và huy động được sự ủng hộ của của các cấp ủy đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp trên toàn tỉnh.

Để Đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hệ thống Mặt trận, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị MTTQ các cấp trong toàn tỉnh phải bám sát Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và có những công trình thi đua cụ thể chào mừng Đại hội, từ đó phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, phải tìm ra nét mới để công tác Mặt trận ngày càng phát triển.

Trong công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu văn kiện phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và phải có nhiều điểm mới nhằm tạo sự chuyển biến lớn về nhận thức, về hành động, từ đó đề ra được mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cho từng nhiệm kỳ.

Đề cập đến công tác nhân sự, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy, chính quyền phải cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng vào việc phân công cán bộ làm công tác Mặt trận, phải chọn lựa những cán bộ có trí tuệ, nhiệt huyết, phải quyết đoán, quyết liệt, quyết tâm, quyết làm.

“Người cán bộ Mặt trận phải hóa thân vào công việc, phải tiêu biểu, gương mẫu, phải nói đi đôi với làm, không tham vọng làm quá nhiều việc. Phải chọn đúng người, đúng việc để đảm bảo tính hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao 5 căn nhà đại đoàn kết
cho hộ nghèo tại xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng lưu ý Mặt trận cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai các chương trình giám sát, phản biện đi vào chiều sâu, phù hợp với yêu cầu thực tế tại địa phương và đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó góp phần khẳng định vững chắc vai trò của Mặt trận trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và củng cố niềm tin trong nhân dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tới thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Lạc Long Quân, ở Thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên; thăm và trao 5 nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hoà An, huyện Phú Hoà./.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực