26 người giữ chức vụ do HĐND TP Đà Nẵng bầu đều đạt số phiếu tín nhiệm theo quy định

Thứ tư, 13/12/2023 16:06
(ĐCSVN) – Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục ngày làm việc thứ 2. Theo chủ toạ Kỳ họp, một trong những nội dung rất quan trọng tại Kỳ họp lần này là lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23-6-2023 của Quốc hội.

Năm 2024, Đà Nẵng đặt mục tiêu tăng trưởng từ 8 - 8,5%

Đà Nẵng lấy phiếu tín nhiệm 26 người giữ chức vụ do HĐND bầu

Theo Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết, kết quả chung cho thấy những người được lấy phiếu tín nhiệm đều đạt số phiếu tín nhiệm theo quy định

Theo danh sách kết quả lấy phiếu tín nhiệm vừa được HĐND thành phố Đà Nẵng công bố, tại buổi làm việc chiều 12/12, HĐND thành phố Đà Nẵng đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm bằng hình thức bỏ phiếu kín đối với 26 người giữ chức vụ do HĐND Thành phố Khoá X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu.

Cụ thể, có 50 đại biểu có mặt tại phiên họp trên tổng số 51 đại biểu HĐND thành phố Khoá X tham gia bỏ phiếu. Kết quả, số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là 49 phiếu, đạt tỷ lệ 98%; số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là 8 phiếu, chiếm tỷ lệ 16%. Có 10 người đạt tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao từ 80% trở lên; 14 người đạt tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao từ 50% đến dưới 80%.

Trong đó, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND Thành phố là người có phiếu tín nhiệm cao nhất trong 26 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm với 49/50 phiếu tín nhiệm cao, đạt tỷ lệ 98%. Sau ông Triết, ông Lương Công Tuấn, Trưởng ban Pháp chế HĐND Thành phố là người có số phiếu “tín nhiệm cao” đứng thứ hai với 47/50 phiếu, đạt tỷ lệ 94% so với tổng số phiếu. Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố, có 46 phiếu tín nhiệm cao, đạt tỷ lệ 92%. Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, có 45 phiếu tín nhiệm cao, đạt tỷ lệ 90%. Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND Thành phố, có 44 phiếu tín nhiệm cao, đạt tỷ lệ 88%. Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố, có 40 phiếu tín nhiệm cao, đạt tỷ lệ 80%. Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, có 24 phiếu tín nhiệm cao, đạt tỷ lệ 48%.

Theo Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố Lương Nguyễn Minh Triết, mục đích của việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND Thành phố; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, thực thi chức trách, nhiệm vụ; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ và xử lý hệ quả đối với người lấy phiếu tín nhiệm theo quy định của pháp luật.

Cũng theo Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết, kết quả chung cho thấy những người được lấy phiếu tín nhiệm đều đạt số phiếu tín nhiệm theo quy định, không có người có số phiếu tín nhiệm thấp vượt quy định phải tiến hành xử lý theo quy định.

Cùng với việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 26 người giữ chức vụ do HĐND Thành phố Khoá X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu, tại Kỳ họp lần này HĐND thành phố Đà Nẵng cũng đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên UBND Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ và ông Nguyễn Đăng Huy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực