Đấu tranh không khoan nhượng với các biểu hiện tránh việc mới, né việc khó, trì trệ thực hiện nhiệm vụ

Thứ ba, 20/02/2024 17:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng yêu cầu người đứng đầu, thủ trưởng địa phương, đơn vị phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương, tự soi, tự sửa… đấu tranh không khoan nhượng với các biểu hiện tránh việc mới, né việc khó, thờ ơ, vô cảm trước những bức xúc của Nhân dân, trì trệ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ với quyết tâm xây dựng Thanh Hóa sớm “trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.
GS.TS Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, nguyên Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng truyền đạt Chuyên đề

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2024), sáng 20/2, Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt Chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” do GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng truyền đạt.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá dự và phát biểu tại Hội nghị. Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tiếp kết hợp với truyền trực tuyến đến 765 điểm cầu các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các xã, phường, thị trấn với tổng số 86.396 đại biểu tham dự…

Tại Hội nghị, GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng trực tiếp truyền đạt Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Trong đó, nói về đạo đức Hồ Chí Minh về tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã nhấn mạnh: Tôn trọng Nhân dân trong đạo đức Hồ Chí Minh là đề cao ý dân, sức dân, bởi “dễ mười lần không dân cũng chịu. Khó trăm lần dân liệu cũng xong”. Vì vậy, “đối với dân ta đừng có làm điều gì trái ý dân. Dân muốn gì, ta phải làm nấy”. Người yêu cầu cán bộ, đảng viên hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, yêu kính Nhân dân, thật sự tôn trọng Nhân dân.

GS.TS Hoàng Chí Bảo đã nhấn mạnh: Muốn thật sự tôn trọng Nhân dân thì phải hiểu dân. Chính tài dân, sức dân, của dân, quyền dân, lòng dân, sự khôn khéo, hăng hái, anh hùng đã tạo nên “cái gốc” của dân. GS.TS Hoàng Chí Bảo chỉ rõ: Phong cách Hồ Chí Minh tôn trọng Nhân dân xuất phát một cách tự nhiên từ nhân cách, cuộc đời, cái tâm, cái đức vì nước, vì dân của Người…

Các đại biểu tham dự Hội nghị 

Từ việc nêu lên những nội hàm cốt lõi của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhắc lại câu chuyện Bác mong muốn xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu trong lần đầu tiên về thăm Thanh Hoá (năm 1947), GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh đến việc coi trọng vai trò, vị trí, sức mạnh của Nhân dân Thanh Hóa.

Với tinh thần “Phải tôn kính dân, phải làm cho dân tin, phải làm gương cho dân”, GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh đến nội dung về không xâm phạm đến lợi ích, quyền lợi hợp pháp, không xúc phạm Nhân dân; ra sức làm những việc có lợi cho dân, cho nước; gần dân, hiểu dân, học cái hay, cái sáng tạo của dân; phát huy tinh thần đoàn kết trong dân; việc to, việc nhỏ cũng phải bàn bạc với Nhân dân trước khi quyết định; Sẵn sàng lắng nghe ý kiến phê bình, góp ý của dân...

Ngay sau khi GS.TS Hoàng Chí Bảo kết thúc truyền đạt chuyên đề, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã phát động phong trào thi đua năm 2024, trong đó nêu rõ: Phát huy tinh thần thi đua ái quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng để tạo động lực mạnh mẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và chủ đề công tác năm 2024 của tỉnh là “Kỷ cương - Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo - Phát triển”, xây dựng Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc Tổ quốc vào năm 2025 và sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn GS,TS Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt nội dung chuyên đề sâu sắc, lay động tình cảm đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là hội nghị rất có ý nghĩa, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức vào ngày đặc biệt - kỷ niệm 77 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa.

Để việc học tập chuyên đề và triển khai phong trào thi đua năm 2024 đạt nhiều kết quả, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, thủ trưởng đơn vị trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, phải thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần “7 dám”, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần khẳng định, đó là “Dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”, năng động, sáng tạo… vì sự phát triển của địa phương, đơn vị.

Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên phải toàn tâm, toàn ý với công việc, sâu sát thực tiễn, gần dân, trọng dân, hiểu dân và gắn bó với dân; chủ động, tích cực nắm bắt tình hình Nhân dân, quan tâm tháo gỡ những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của Nhân dân, lấy hạnh phúc của Nhân dân làm mục tiêu, động lực phấn đấu cao nhất, xem đây là bổn phận, trách nhiệm của mình.

Trong đó, người đứng đầu, thủ trưởng đơn vị phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương, tự soi, tự sửa… đấu tranh không khoan nhượng với các biểu hiện tránh việc mới, né việc khó, thờ ơ, vô cảm trước những bức xúc của Nhân dân, trì trệ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất là góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, xây dựng Thanh Hóa sớm “trở nên một tỉnh kiểu mẫu”…/.

Tin, ảnh: Quách Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực