Đoàn kết, gắn bó, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị

Thứ tư, 30/09/2020 16:35
(ĐCSVN) - Thông qua các hoạt động, Đảng ủy Khối các cơ qian các tỉnh thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó nhằm tạo động lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị cũng như các hoạt động trong cụm; góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cụm giai đoạn mới.

Ngày 30/9, tại Bắc Kạn, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cụm Đông Bắc bộ đã giao ban công tác năm 2020 tại tỉnh Bắc Kạn.

Các đại biểu dự Hội nghị giao ban.

Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh cụm Đông Bắc bộ gồm 08 đơn vị Đảng ủy Khối CCQ các tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Quảng Ninh. Thời gian qua, với tinh thần đổi mới và quyết tâm chính trị cao, các Đảng ủy khối và các tổ chức đảng trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện trên các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

 Trong 9 tháng đầu năm 2020, các Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cụm Đông Bắc bộ đã nỗ lực phát huy vai trò hạt nhân chính trị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện nhiệm vụ đề ra; không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong khối, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của mỗi tỉnh. Nhất là công tác tham mưu xây dựng văn kiện đại hội đảng bộ cấp tỉnh.

 Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp tích cực trên các mặt công tác như: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quán triệt, học tập và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; nâng cao chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở đảng; chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; công tác phê bình, tự phê bình; trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp; tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị… Đồng thời, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về những cách làm hay, sáng tạo đồng thời đề xuất, kiến nghị với Trung ương nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động. Thông qua các hoạt động của mình, Đảng ủy Khối CCQ các tỉnh thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó nhằm tạo động lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị cũng như các hoạt động trong cụm, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở mỗi địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cụm Đông Bắc bộ là hoạt động được duy trì từ năm 2014, do các Đảng ủy Khối CCQ tỉnh trong cụm luân phiên tổ chức. Đây là dịp để Đảng ủy Khối CCQ các tỉnh khu vực phía Đông Bắc bộ tổng kết lại các hoạt động trong năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm tiếp theo. Đồng thời chia sẻ những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, những kinh nghiệm hay trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chung của Đảng ủy Khối CCQ và của từng địa phương.

 Năm Hội nghị giao ban năm 2021 sẽ do Đảng ủy Khối CCQ và doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức./.

Tin, ảnh: Dịu Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực