“Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024” mang niềm vui sum họp tới muôn nhà

Thứ năm, 08/02/2024 13:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với mục tiêu đa dạng các hình thức chăm lo, giúp đoàn viên, người lao động về quê đón Tết an toàn, thuận lợi, phấn khởi, các cấp công đoàn tích cực tặng vé tàu, vé xe, vé máy bay, hỗ trợ phương tiện đưa, đón đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại làm việc sau Tết.

Hồi hộp, phấp phỏng, chị Nguyễn Thị Phượng, Công ty SD cùng người thân có mặt tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long (huyện Đông Anh) từ khi trời còn chưa sáng để chờ lên chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức. 

Nhiều đoàn viên, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, lao động nữ mang thai hoặc nuôi con nhỏ mang theo đồ đạc, hành lý cảm thấy yên tâm, phấn khởi khi được về quê ăn Tết trên những chuyến xe Công đoàn 

"Đây là năm thứ 4 gia đình tôi được tổ chức công đoàn hỗ trợ đi xe miễn phí về quê nhà Thanh Hóa ăn Tết. Như vậy, chúng tôi đã có thêm cả triệu đồng dành mua quà Tết cho người thân, sắm sửa đón một cái Tết tươm tất hơn", chị Phượng cho biết.

Làm việc tại Công ty Enkei đã 14 năm, anh Hồ Sỹ Trung, quê Nghệ An cho hay, dù phải sống, làm việc xa nhà, cuộc sống mưu sinh của những người công nhân như anh không ít nhọc nhằn nhưng anh cũng như nhiều bạn đồng nghiệp luôn có tổ chức công đoàn động viên. 

"Cán bộ công đoàn rất chu đáo, tìm hiểu hoàn cảnh từng người, chia sẻ với chúng tôi những niềm vui, nỗi buồn. Đối tượng đoàn viên, công nhân lao động được hỗ trợ đưa đón miễn phí dịp Tết cũng được rà soát, lên danh sách từ sớm. Ngay hôm nay thôi, các anh, các chị đã có mặt trước chúng tôi, chỉ dẫn đoàn viên, người lao động nhận số ghế, số xe, sắp xếp đồ đạc hành lý hay giúp chúng tôi trông con, gửi lì xì, quà Tết cho từng người vô cùng chu đáo...", anh Trung nói.

Thông qua chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”, đã có 162.818 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh thông tin, cùng với 25 chuyến xe 45 chỗ ngồi đưa 1.200 công nhân lao động các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đón Tết, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ vé bằng tiền cho 5 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với các mức: 500 nghìn đồng/người cho 2 nghìn công nhân quê Nghệ An, Hà Tĩnh; 300 nghìn đồng/người cho 3 nghìn công nhân quê Thanh Hóa; Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn…

Cũng được tổ chức công đoàn hỗ trợ về quê miễn phí nhưng không phải bằng phương tiện ô tô mà bằng tàu hỏa, cái Tết này với chị Nguyễn Thị Hiên thật đặc biệt. Từ khi vào Nam lập nghiệp thấm thoát tới nay đã 18 năm cũng là chừng ấy năm chị chưa một lần trở về nhà. 

"Thu nhập chẳng mấy dư dả lại thường xuyên thay đổi nơi ở, nơi làm viêc nên tôi thực sự không có điều kiện về quê. Nhớ cha mẹ cũng đành chịu! Năm nay, được tổ chức công đoàn tặng vé tàu khứ hồi về Hà Tĩnh sum họp tôi mừng rơi nước mắt!“, người phụ nữ nay đã ở tuổi 46, làm việc tại Công ty TNHH Giày Kim Xương, tỉnh Bình Dương nói.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương tặng lì xì năm mới cho công nhân Bình Dương về quê trên “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” sáng 7/2 (tức ngày 28 Tết) 

Chỉ riêng Bình Dương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã hỗ trợ 20 cặp vé máy bay và 460 cặp vé tàu hỏa; Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 1.000 vé tàu hỏa và 31 cặp vé máy bay khứ hồi, duy trì đưa đón 3.400 công nhân khó khăn các tỉnh miền Trung, miền Bắc về quê đón Tết trên những "Chuyến xe Xuân nghĩa tình". Công đoàn ngành và tương đương hỗ trợ 3.355 vé xe ô tô trị giá 3 tỷ 623 triệu đồng; Liên đoàn Lao động cấp huyện, công đoàn cơ sở vận động người sử dụng lao động hỗ trợ quà, vé xe cho người lao động với số tiền hơn 21 tỷ đồng.

Với anh Xuân Trường, lần đầu tiên được về quê trên “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” cảm xúc thật khó tả. "Những ngày này nếu phải tự mua vé máy bay về quê thì giá vé ở mức xa vời với nhiều người lao động. Chưa kể bỏ số tiền không nhỏ có được tấm vé thì hành khách phải có mặt ở sân bay, xếp hàng làm thủ tục trước nhiều tiếng đồng hồ vì sân bay Tân Sơn Nhất rất đông đúc. Vậy mà tôi cùng nhiều đoàn viên, người lao động đang làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được các cấp công đoàn và công ty hỗ trợ chuyến bay về quê ở các tỉnh, thành phía Bắc. Thực sự không chỉ riêng tôi, điều này dường như không tưởng!", anh Trường bày tỏ. 

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh thông tin, với mục tiêu đa dạng các hình thức chăm lo, giúp đoàn viên, người lao động về quê đón Tết an toàn, thuận lợi, phấn khởi, các cấp công đoàn tích cực tặng vé tàu, vé xe, vé máy bay, hỗ trợ phương tiện đưa, đón đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại làm việc sau Tết. 

Cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đón, chúc Tết công nhân lao động về quê đón Tết Giáp Thìn 2024 trên “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024” đêm 28 Tết.

Thông qua chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”, đã có 162.818 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ gần 76 tỷ đồng. Đồng thời, các cấp công đoàn đã tổ chức và phối hợp với cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức 3.382 chuyến xe tập trung miễn phí đưa trên 112.000 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết với tổng số tiền gần 31 tỷ đồng.

Đặc biệt, Tổng Liên đoàn đã tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” để hỗ trợ miễn phí cho gần 1.300  đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích xuất sắc làm việc ở các tỉnh phía Nam, có quê ở phía Bắc về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết, với số tiền dự kiến hơn 07 tỷ đồng./.

Bảo Chi - Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực