“Sinh viên Việt Nam Vững bản sắc - Giàu khát vọng - Kiến tạo tương lai - Dựng xây đất nước”

Thứ ba, 19/12/2023 18:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Là những đại biểu ưu tú trong số 695 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Trần Hưng đã chia sẻ suy nghĩ trong những ngày diễn ra ngày hội lớn của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước với tinh thần “Sinh viên Việt Nam Vững bản sắc - Giàu khát vọng - Kiến tạo tương lai - Dựng xây đất nước”.

Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

Sinh viên cần xác định tâm thế, trách nhiệm đối với đất nước

Các bạn sinh viên hãy luôn tự nhủ về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình

Là 1 trong 11 đại diện tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân tham dự Đại hội đại biểu Sinh viên toàn quốc lần thứ XI, Nguyễn Anh Quân, Trung đội B11D52 Học viện An ninh nhân dân có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng: Năm học 2021 - 2022: "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương, "Sinh viên 5 tốt" cấp Bộ Công an, "Sinh viên 5 tốt" cấp Học viện; Năm học 2022 - 2023: "Sinh viên 5 tốt" cấp Bộ Công an, "Sinh viên 5 tốt" cấp Học viện và đang tiếp tục được xét "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương. Ngoài ra, 2 năm học 2021 - 2022, 2022 - 2023, Quân liên tiếp đạt danh hiệu Học viên xuất sắc và giải Nhất cá nhân cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên.

Đại biểu Nguyễn Anh Quân 

Quân cho biết rất tâm đắc với phong trào "Sinh viên 5 tốt".trong nhiệm kỳ vừa qua. Đây là phong trào lớn do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động, nhằm tạo môi trường thúc đẩy sinh viên tự học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam khi đây là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mỗi sinh viên trong quá trình rèn luyện bản thân ở 5 tiêu chí: "Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt". Phong trào đã đi tới thực tế, khơi dậy mạnh mẽ trong sinh viên Việt Nam khát vọng phát triển đất nước giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc theo đúng khẩu hiệu hành động của Đại hội là: "Sinh viên Việt Nam - Vững bản sắc, giàu khát vọng - Kiến tạo tương lai, xây dựng đất nước".

Để nâng cao chất lượng các hoạt động của phong trào "Sinh viên 5 tốt" trong nhiệm kỳ mới, sinh viên này cho rằng, tổ chức Hội sinh viên có nhiệm vụ, vai trò rất quan trọng trong việc lan toả phong trào đến với các sinh viên. Công tác nắm bắt, định hướng dư luận sinh viên ở một số đơn vị chưa được quan tâm đúng mức khiến chưa tạo động lực cho sinh viên phấn đấu để trở thành "Sinh viên 5 tốt" các cấp một cách đúng đắn, cụ thể.

Đồng thời, hỗ trợ, xây dựng, phát triển các chương trình để giúp sinh viên phát triển ở cả 5 tiêu chí trong quá trình phấn đấu để trở thành "Sinh viên 5 tốt". Chẳng hạn, ở tiêu chí "Học tập tốt": tổ chức các cuộc thi liên quan đến các môn học; ở tiêu chí "Tình nguyện tốt": tổ chức các hoạt động tình nguyện ý nghĩa như: mùa hè xanh, hiến máu, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa….

"Là 1 trong số những học viên tiêu biểu của Học viện An ninh nhân dân, tôi mong muốn, các bạn sinh viên lực lượng Công an nhân dân hãy luôn tự nhủ về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình để tự soi, tự sửa, rèn luyện và phấn đấu theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân để lực lượng Công an nhân dân xứng đáng là “Thanh bảo kiếm sắc bén, là lá chắn thép” bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Nhân dân. Mỗi sinh viên phải ra sức học tập và rèn luyện: vững về chính trị, chắc về pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ, làm chủ khoa học - công nghệ… đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy tinh nhuệ, hiện đại", Quân bày tỏ.

Tham gia công tác xã hội, công tác Hội sẽ học được những kĩ năng mềm rất hữu ích 

Đại biểu Nguyễn Trần Hưng 

Là Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện đang theo học chương trình nghiên cứu sinh tại Đại học Inha, Incheon, Hàn Quốc, đại biểu Nguyễn Trần Hưng bày tỏ ấn tượng với hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” do Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức và mong muốn hội thi tiếp tục được duy trì, ngày càng đổi mới, hấp dẫn cán bộ Hội.

"Chương trình rất hay và có nhiều ý nghĩa. Không chỉ là hội thi, mà còn là nơi các bạn sinh viên có thể thoả sức thể hiện bản thân, phát triển các kĩ năng, qua đó Hội Sinh viên có thể tìm thêm các nhân tố mới, giúp hoạt động Hội ngày càng phát triển, đa dạng hơn, nâng cao chất lượng các hoạt động, thu hút sự tham gia đông đảo hơn nữa của các bạn sinh viên". 

Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động trong nhiệm kì mới, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc mong muốn, Hội cần phải có những hoạt động hướng tới Hội Sinh viên ở nước ngoài nhiều hơn do đặc thù ở nước ngoài nên nhiều hoạt động Hội Sinh viên ở nước ngoài sẽ khó tham gia nhằm tạo sự gắn kết chặt chẽ, tăng cường tương tác giữa các Hội Sinh viên trong và ngoài nước. Đồng thời những hướng dẫn, chỉ đạo từ Trung ương Hội cần sát sao, cụ thể, nhanh chóng hơn để các Hội Sinh viên ngoài nước cũng như trong nước có thể tiếp thu kịp thời, triển khai rộng khắp trong sinh viên.

“Đã từng là sinh viên tại Đại học Bách Khoa Hà Nội và tham gia vào Ban Chấp hành Hội sinh viên trường, tôi hiểu những vấn đề các bạn sinh viên gặp phải. Từ những kinh nghiệm đúc rút, tôi xin chia sẻ với các bạn sinh viên rằng, điều quan trọng nhất là phải tích cực học tập chuyên môn. Tiếp thu kiến thức chuyên môn một cách tích cực, chủ động, tham gia các cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học sẽ giúp cho các bạn trau dồi kiến thức tốt hơn. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng không nên ngại khó, hãy mạnh dạn tham gia công tác xã hội, phong trào, đặc biệt là công tác Hội Sinh viên. Chính ở đây, các bạn sẽ học được những kĩ năng mềm rất hữu ích sau khi tốt nghiệp - điều sẽ giúp các bạn thích nghi trong mọi hoàn cảnh, dù ở bất cứ nơi đâu. Hãy là những sinh viên tích cực, chủ động, dám làm, dám chịu”, Hưng nhắn nhủ.

Tuấn Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực