TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức một Đại hội mẫu mực

Thứ năm, 01/10/2020 22:11
(ĐCSVN) - Sáng 1/10, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Đơn vị số 1 thuộc Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 3 quận (1, 3, 4) để thông tin một số vấn đề quan trọng sẽ trình tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khoá XIV tới đây.
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc

Tổ Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đơn vị 1 gồm các đại biểu: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang; Bí thư Quận ủy quận 9 Lâm Đình Thắng; nguyên Chính ủy Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh Ngô Tuấn Nghĩa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tại 3 quận đã đề cập tới nhiều vấn đề như: tình trạng ngập nước, vấn đề kẹt xe, vấn đề sách giáo khoa trong các trường học hiện nay cũng như công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ TP tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cử tri Đặng Quốc Hùng (quận 1) lo lắng khi trẻ còn nhỏ, mới lớp 1 nhưng phải học rất nhiều loại sách. Đại biểu đề nghị “các vị ĐBQH hãy trực tiếp tìm hiểu để đánh giá chính xác mức độ “tăng tải” của chương trình học mà các cháu đang chịu”.

Trả lời cử tri, đại biểu Lâm Đình Thắng cho biết các ý kiến cử tri về chuyện “tăng tải”, tăng sách, chương trình học nặng nề... sẽ là cơ sở thực tiễn để đại biểu phát biểu trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang đã trả lời ý kiến của cử tri Nguyễn Hữu Châu (phường 7, quận 3) về lý do sáp nhập 3 quận để thành lập TP Thủ Đức.

 Cử tri kiến nghị với ĐBQH tại buổi tiếp xúc

Theo đồng chí Trần Lưu Quang, TP Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế của cả nước, là trung tâm khoa học công nghệ nên TP có trách nhiệm đi đầu trong việc phát triển theo xu thế phát triển của thế giới. "Không phát triển sẽ tụt hậu nên không có cách nào khác và không làm sẽ có lỗi với người dân TP, có lỗi với người dân cả nước", đồng chí Trần Lưu Quang nói.

Cũng theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, TP Thủ Đức trong tương lai sẽ là nơi có mô hình phát triển mới, tích hợp nhiều lĩnh vực đang là thế mạnh của TP như khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo và một số lĩnh vực công nghệ cao.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang cho rằng, việc triển khai đề án TP Thủ Đức không ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ TP. Đại hội Đảng bộ TP đã được chuẩn bị từ hơn 1 năm nay. Các phương án nhân sự, chuẩn bị Văn kiện đã được làm chỉn chu, trên hết phải thực hiện đúng chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là “Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh phải là đại hội mẫu mực”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang trả lời các kiến nghị của cử tri 

Đồng chí Trần Lưu Quang cũng chia sẻ với cử tri, đề án thành lập TP Thủ Đức cần làm nhanh. Theo quy định, đến tháng 5/2021 sẽ tiến hành bầu Quốc hội, HĐND các cấp… Nếu bây giờ không làm các hồ sơ, thủ tục để các cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án này thì ít nhất phải chờ thêm 5 năm nữa. Và nếu thuận lợi như dự kiến, đến tháng 5/2021 sẽ tiến hành bầu UBND, HĐND và hệ thống chính trị tại TP Thủ Đức mới kịp tiến độ.

Phó bí thư thường trực Thành ủy cũng cho biết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh có phiên trù bị vào ngày 14/10 và kết thúc vào ngày 18/10.

TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức một đại hội mẫu mực, có áp dụng công nghệ 4.0. Có đến số 2/3 tài liệu sẽ gửi bản mềm cho đại biểu. Khâu kiểm phiếu sẽ làm bằng máy. Ngoài ra, một số thông tin khác sẽ được cung cấp kịp thời cho đại biểu tại các kiot thông tin kết nối trong suốt thời gian diễn ra Đại hội./.


Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực