Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế góp phần phát triển kinh tế - xã hội

Thứ ba, 26/03/2024 20:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSCN) - Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đánh giá cao những nỗ lực, kết quả của các đồng chí đảng viên trong học sinh, sinh viên, sinh viên tiêu biểu tại các địa phương bằng sức trẻ, trí tuệ, tư duy, sáng tạo của mình góp phần vào sự phát triển của kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), chiều ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024.

 Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế  (bên trái) tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Mục đích của chương trình còn định hướng các nội dung, vấn đề quan trọng trong xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và kịp thời ghi nhận những kết quả, thành tích nỗi bật cũng như tuyên dương những đảng viên trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập và tích cực tham gia các phong trào hành động của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên toàn tỉnh.

Hội nghị được nghe đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trực tiếp trao đổi những thông tin về định hướng xây dựng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; chia sẻ những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức từ tình hình dịch bệnh, thiên tai, bão lũ,… để đạt được trên tất cả các lĩnh vực, tạo thế và lực mới trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực đánh giá cao những nỗ lực, kết quả của các đồng chí đảng viên trong học sinh, sinh viên, sinh viên tiêu biểu tại các địa phương bằng sức trẻ, trí tuệ, tư duy, sáng tạo của mình góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà. “Có thể nói đây là cơ hội để các đảng viên trẻ, cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên kịp thời nắm vững quan điểm chỉ đạo, mục tiêu và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về triển khai thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Bộ Chính trị, qua đó, tuổi trẻ toàn tỉnh hiểu được trách nhiệm, vai trò xung kích đi đầu của mình để làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng cho cán bộ, đoàn viên và đảng viên trẻ, tiếp tục triển khai phong trào, hoạt động Đoàn, Hội hiệu quả, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nghị quyết đã đề ra.”- đồng chí Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế cho biết, từ năm 2022 đến năm 2023, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã giới thiệu 6.086 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó có 2.154 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú. Điều đáng chú ý hơn hết, đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ ngày càng có tiềm năng sức trẻ, có trí thức và năng lực chuyên môn, tư duy sáng tạo, được Đảng và Nhà nước chăm lo, giáo dục, đào tạo đã trưởng thành về nhận thức, phẩm chất nhân cách và được tôi rèn bản lĩnh chính trị vững vàng trong cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, đã phát huy tốt vai trò của mình, trở thành những nhân tố tiêu biểu và đóng góp vào tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Bộ Chính trị.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tiến hành tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu, đây chính là những bông hoa tươi thắm tiêu biểu của tuổi trẻ tỉnh nhà kính dâng lên Đảng và Bác Hồ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thanh Hoài chia sẻ: Đây là những đảng viên trẻ tuổi xung kích trên mọi lĩnh vực của đời sống, từ các giáo viên, sinh viên tiêu biểu trong học tập, giảng dạy; từ bác sĩ giỏi hay công chức đang làm việc trong cơ quan Nhà nước; những chiến sĩ công an, quân đội ngày đêm thầm lặng bảo vệ an ninh Tổ quốc; cán bộ Đoàn - Hội - Đội tiêu biểu…trên địa bàn toàn tỉnh. Đó là những gương sáng về học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện, tình nguyện vì cộng đồng, mẫu mực trong công tác và sinh hoạt, nói đi đôi với làm, được đảng viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân tin tưởng, noi theo.

Cũng trong dịp này, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng tuổi trẻ Thừa Thiên Huế và mong muốn tuổi trẻ Thừa Thiên Huế luôn đoàn kết, nỗ lực, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực