Nét đẹp mùa xuân

Thứ năm, 08/02/2024 08:53
(ĐCSVN) - Khi những làn gió heo may cuối cùng cuốn theo lá vàng khô trên hè phố cũng là lúc mùa Xuân đang về. Người Hà Nội thu xếp những công việc cuối cùng để đón chào năm Giáp Thìn 2024 với hy vọng tràn trề về một năm mới hạnh phúc và thành công.
 Hình ảnh ông đồ với mực tàu giấy đỏ xuất hiện trên phố đông người, nhắc nhở mỗi người thời khắc chuyển giao thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới đã gần về.
 Cùng với mực tàu, giấy đỏ, hoa đào đỏ đã về bên khung cửa.
 Tục dựng nêu Tết đánh dấu sự ngưng nghỉ công việc làm ăn trong năm vẫn lưu truyền trong phong vị Tết Việt.
 Tết thời hiện đại, những gì thuộc về giá trị của ngày Tết cổ truyền vẫn đang được lưu giữ nơi phố cổ Hà Nội.
 Gói bánh chưng vì thế càng thêm ý nghĩa, khi góp phần lan tỏa những nét đẹp về phong vị Tết Nguyên đán.
 Hòa vào không khí Tết, hoa đào Nhật Tân thắm sắc.
Quất Quảng An ửng hồng.
 Trong dịp Tết, hoa thủy tiên vào độ nở đẹp nhất, thú chơi hoa Thủy Tiên đượm nét thanh tao, tinh túy của nhiều người Hà Thành.
 Du xuân đã trở thành một nếp sống trong văn hóa Tết của người Hà Nội.
 Hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20, mỗi độ Tết đến, xuân về, phố cổ Hàng Mã lại bừng lên sắc Tết. Từ xa xưa đến nay khu chợ hoa vẫn là nơi thể hiện đậm nét nhất văn hóa Hà Nội.
Phố Hàng Lược ngày giáp Tết.
 Với những người trồng hoa vùng đất Tây hồ đều nhớ lịch họp chợ hoa Hàng Lược, để rồi “đến hẹn lại lên”, khắp phố lại thắm sắc bích đào, quất vàng, hồng phớt của đào phai, cùng muôn sắc mầu của thược dược, violet, hồng, cúc, lay ơn… rực rỡ chào năm mới.
 Nhiều du khách có mặt tại Hà Nội dịp này đều không quên đi ngắm phố, thưởng lãm cảnh phố, hay tìm hiểu những phong tục, tập quán tốt đẹp trong Tết Nguyên đán của người Việt.
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực