Đại học Quốc gia Hà Nội: Cấu trúc đề thi ổn định và giữ nguyên như năm ngoái

Thứ tư, 04/05/2016 15:48
(ĐCSVN) - Ngày 5/5, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2016 xét tuyển sinh vào ĐH. Trao đổi với báo chí, TS Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, ĐHQGHN cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

TS Sái Công Hồng. Ảnh: VA

Theo TS Sái Công Hồng, số lượng thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 là gần 70.000, tăng nhiều so với con số 45.000 em của đợt đầu tiên năm 2015. Các thành viên của Ban chỉ đạo và Ban thư ký đã xong việc rà soát dữ liệu các thí sinh. Trên cơ sở đó, việc chuẩn bị xếp phòng thi, ca thi, địa điểm thi cho thí sinh được thực hiện.

“Để đáp ứng lượng thí sinh dự thi, ĐHQGHN đã tính lượng máy tính đảm bảo phục vụ được. Thậm chí có dự phòng 5% để cố gắng đáp ứng tối đa cho 74.000 lượt thí sinh dự thi. Đối với vài trăm em có nguyện vọng từ Hà Nội vào thi ở Đà Nẵng và Nghệ An, chúng tôi đã điều chỉnh và thuê thêm máy tính, phòng thi để tạo điều kiện tốt nhất cho các em được đi thi gần” – TS Sái Công Hồng cho hay.

Bên cạnh đó, ĐHQGHN có vi chỉnh một chút phần mềm máy tính để thi sinh không bị mỏi mắt khi đọc các câu hỏi bài thi. Đồng thời kiểm tra, kiểm soát liên tục máy tính để các em không phải chuyển ca thi. Trong những trường hợp bất khả kháng như máy bị hỏng, Trường sẽ chuyển các em sang máy khác hoặc ca tiếp sau theo yêu cầu của của thí sinh.

Đề cập đến cấu trúc đề thi năm nay, TS Sái Công Hồng chia sẻ, năm nay, đề thi, phần mềm, định dạng không có gì thay đổi. Đối với hai phần bắt buộc là tư duy định lượng môn Toán và tư duy định tính môn Ngữ văn, ĐHQGHN phân chia kiến thức ở lớp 10 là 10%, lớp 11 có 20% và 70% ở lớp 12. Đối với phần thi tự chọn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn có tỷ lệ kiến thức được phân ra 30% lớp 11 và 70% của lớp 12. Tỷ lệ phân chia số câu hỏi gồm: 20% dễ, 60% trung bình và 20% khó ở tất cả các phần.

Đối với bài thi Ngoại ngữ thi trên máy tính, Trường bố trí thí sinh thi 2 ngày đầu tiên ở Hà Nội và các tỉnh khác 1 ngày. Các em thi ngoại ngữ cũng được bố trí gần ngay ca thi bài ĐGNL, để không phải chờ đợi lâu.

“Số câu hỏi được bổ sung vào ngân hàng đề thi tăng gấp đôi, so với 4.000 câu năm trước. Tất nhiên, với số câu hỏi năm ngoái, chúng tôi sẽ lọc lựa bỏ đi những câu hỏi mà phần lớn thí sinh trả lời được. Những câu hỏi mà thí sinh nhớ sau khi thi công bố trên mạng cũng bị cho ra khỏi ngân hàng đề thi” – TS Sái Công Hồng nhấn mạnh.

Ngoài ra, TS Sái Công Hồng cho hay, vừa rồi ĐHQGHN ký thêm với 2 trường là ĐH Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh và ĐH Đông Á đăng ký sử dụng chung kết quả ĐGNL. Cộng với trước đó có 5 trường ĐH (Kiến trúc Đà Nẵng, Tài nguyên Môi trường Hà Nội, Nguyễn Trãi, Thủ đô Hà Nội, Sư phạm Kỹ thuật Nam Định) nâng tổng số thành 7 trường sử dụng chung kết quả thi ĐGNL của ĐHQGHN./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực