Người về Quảng Ninh ăn Tết không phải cách ly tập trung

Thứ bảy, 22/01/2022 21:03
(ĐCSVN) – Tỉnh Quảng Ninh hủy bỏ việc yêu cầu người dân từ vùng dịch cấp độ 3, 4 phải cách ly tập trung từ 7 đến 14 ngày khi về tỉnh, chỉ yêu cầu người dân khi vào địa phương cần khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID.
Người về Quảng Ninh ăn Tết không phải cách ly tập trung. (Ảnh minh họa: TTXVN) 

Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ninh vừa ra văn bản số 460/UBND-DL1 ngày 20/1/2022 về một số giải pháp thích ứng an toàn kiểm soát dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh hủy bỏ việc yêu cầu người dân từ vùng dịch cấp độ 3, 4 phải cách ly tập trung từ 7-14 ngày khi về tỉnh, chỉ yêu cầu người dân khi vào địa phương cần khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID.

Người dân trở về địa phương, nơi làm việc, lưu trú cần đến ngay trạm y tế cấp xã, phường để được xét nghiệm nhanh hoặc tự xét nghiệm tại nhà và thông báo kết quả đến cơ quan y tế nơi ở hoặc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã, phường. Ngoài ra, người dân chủ động tự theo dõi sức khỏe, thực hiện nghiêm 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế và khuyến khích xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần.

Nếu người dân có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở, triệu chứng dịch tễ liên quan đến nCoV hoặc có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi mắc COVID-19 cần phải làm xét nghiệm, báo cáo chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị để truy vết và chỉ định điều trị.

Trường hợp người dân chưa tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế mà đã đủ điều kiện tiêm thì liên hệ ngay với trạm y tế tại địa bàn sinh sống, nơi đến lưu trú và làm việc để đăng ký tiêm. Ngoài ra, người dân có thể đến trung tâm y tế tuyến huyện, thị xã, thành phố hoặc các bệnh viện tuyến huyện, tỉnh, trung tâm kiểm soát bệnh tật để được tiêm vắc-xin.

Đối với người từ nước ngoài nhập cảnh về tự cách ly tại gia đình phải được sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương. Các trường hợp nhập cảnh có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19, nhất là biến chủng Omicron phải được đưa về cách ly, điều trị tập trung tại Trung đoàn 244 để theo dõi, giám sát, hỗ trợ y tế kịp thời.../.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực