TP Hồ Chí Minh chuẩn bị 27 khách sạn để cách ly có thu phí

Chủ nhật, 13/09/2020 15:39
(ĐCSVN) - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, ngoài các khu cách ly tập trung hiện có, TP đang mở rộng thêm 27 khách sạn để tiếp nhận người nhập cảnh, các chuyên gia đến cách ly có thu phí.

 

 Ảnh minh họa (nguồn: congan.com.vn)

Thông tin từ ngày 15/9 sẽ mở 4 đường bay quốc tế Việt Nam đến các quốc gia, vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Campuchia, Lào…, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch TP đang mở rộng thêm 27 khách sạn để tiếp nhận người nhập cảnh, các chuyên gia đến cách ly có thu phí.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, đây là các khách sạn có nguyện vọng đăng ký tiếp nhận người cách ly và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, các Trung tâm y tế quận, huyện thẩm định, đảm bảo đủ tiêu chí an toàn.

Về mức thu phí cách ly, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đang chờ Bộ Tài chính hướng dẫn mức giá thu phí đối với các trung tâm cách ly tập trung của TP và các khu cách ly tập trung do Quân đội quản lý. Riêng các khách sạn, mức thu phí sẽ áp dụng dựa trên giá thuê phòng sẵn có của các khách sạn, người có nhu cầu cách ly sẽ chủ động lựa chọn, đăng ký khách sạn phù hợp với giá cả và nhu cầu.

* Ngày 12/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết 2 bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng tại TP đã khỏi bệnh và xuất viện. Như vậy, đến nay tất cả 77 bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn TP được điều trị khỏi bệnh.

Hiện ngành y tế TP tiếp tục thực hiện các hoạt động giám sát chặt chẽ đối với những người đến TP từ các vùng có dịch và lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ, tiểu thương tại các doanh nghiệp, chợ đầu mối. Đến nay chưa ghi nhận thêm trường hợp nào nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.


V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực