TP. Hồ Chi Minh: Học sinh quay lại trường sau thời gian dài nghỉ dịch

Thứ hai, 04/05/2020 14:36
(ĐCSVN) – Sáng 4/5, khoảng 170.000 học sinh ở khối 9 và khối 12 đang theo học tại các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đến trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.
Các em học sinh được kiểm tra tình trạng sức khỏe trước khi vào lớp. Ảnh: Hoàng Giang.

Trong ngày đầu tiên trở lại trường, các em học sinh được kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế. Giáo viên hướng dẫn học sinh các biện pháp tự phòng ngừa và phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, mỗi học sinh được phát miễn phí 9 khẩu trang khử khuẩn để đảm bảo sức khỏe và an toàn trong quá trình học tập tại trường. Các em học sinh chưa triển khai ngay việc học trong ngày hôm nay mà chủ yếu nghe nhà trường quán triệt phương hướng học tập trong những ngày sắp tới của học kỳ 2. Nhà trường cũng tiến hành điều chỉnh khung chương trình, tinh giản nội dung dạy học để đảm bảo hoàn thành tiến độ năm học 2019 -2020.

Cùng với đó, để đảm bảo phòng dịch, các trường sẽ chia hai ca và học theo ca sáng - chiều. Hiện tại, việc không có bán trú, không sử dụng được đội ngũ bảo mẫu sẽ khó khăn trong khâu vệ sinh trường, lớp.

Bắt đầu từ ngày mai (5/5), học sinh khối 9 và 12 đi học bình thường theo thời khóa biểu. Ngày 8/5 (thứ sáu), học sinh các khối 6, 7, 8, 10 và 11 sẽ đến trường, giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, các trường học đã tiến hành dọn dẹp bàn ghế, khử trùng phòng học để đón các em học sinh trở lại lớp học. Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP đã ban hành bộ tiêu chí an toàn nCOV trong trường học. Các trường tự đánh giá, cơ quan quản lý giám sát, kiểm tra

Hiện TP. Hồ Chi Minh có hơn 270 trường THCS, 194 trường THPT. Trong đó, học sinh khối 9 là 87.700 em, khối 12 hơn 63.000 em./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực