Gần 3.000 sinh viên Đại họcThủy lợi chuyển về cơ sở mới tại Khu Đại học Phố Hiến

Thứ tư, 08/02/2017 10:37
(ĐCSVN)- Sáng 7/2, trường Đại học Thủy lợi đã đưa gần 3.000 sinh viên về nhập học tại Khu Đại học Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên

9 giờ sáng, đoàn xe chở các em sinh viên K58 của trường Đại học Thủy lợi xuất phát từ Hà Nội đã về đến cơ sở tại Khu đại học Phố Hiến.

Gần 3.000 sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học Thủy Lợi về nhập trường

Trong học kỳ 1, các em đã được nhà trường tổ chức một buổi đến thăm quan địa điểm này. Ngoài ra, để buổi nhập trường diễn ra thuận lợi, nhà trường đã bố trí một đội sinh viên tình nguyện hướng dẫn các em làm thủ tục vào ký túc xá và vị trí các điểm dịch vụ. Hầu hết các em sinh viên đều cảm thấy hài lòng với khuôn viên rộng rãi, cơ sở vật chất hiện đại và nhanh chóng hòa nhập.

Sinh viên làm thủ tục nhập trường

Em Nguyễn Văn Tuyên, sinh viên khoa Kỹ thuật Tài nguyên nước và em  Nguyễn Hồng Dương sinh viên lớp Công trình thủy, K58 cho biết: hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường rất rộng rãi, thoáng mát, hiện đại. Chất lượng phòng của ký túc xá rất tốt. Hơn nữa khoảng cách từ Hà Nội, tới Hưng Yên gần, di chuyển dễ. Gía dịch vụ rẻ, phù hợp với sinh viên tỉnh lẻ. Tất cả các điều kiện ấy sẽ giúp các bạn sinh viên dễ hòa nhập với môi trường mới hơn.

100% các em sinh viên đều được bố trí ở tại khu ký túc xá của trường với mức phí chỉ 50 ngàn đồng/sinh viên mỗi tháng.

Cũng trong buổi sáng 7/2, căng tin nhà trường bắt đầu đi vào hoạt động với hai dịch vụ chính là cơm và nước giải khát, đảm bảo chất lượng và vệ sinh, mức giá mỗi suất cơm chỉ từ 15 ngàn đồng.

Hệ thống căng tin của trường

Là những sinh viên năm thứ nhất của trường Đại học Thủy Lợi, sau 1 kỳ học tại Hà Nội, phần lớn các em đã quen với môi trường sống và học tập tại Hà Nội. Sự thay đổi về địa điểm học và môi trường sinh hoạt không khỏi làm xáo trộn tâm lý các em và phụ huynh. Tuy nhiên, việc nhanh chóng ổn định nơi ăn, chốn ở cùng những điều kiện khá đầy đủ, hiện đại và tiện ích tại điểm trường mới đã phần nào giúp các em sinh viên vượt qua được tâm lý bỡ ngỡ ban đầu để bước vào học tập đạt hiệu quả tốt nhất.

Phương Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực