Thành phố Hồ Chí Minh: Lần đầu tiên kiểm tra khí thải của xe khách và xe buýt

Thứ hai, 19/07/2010 17:01

(ĐCSVN)Sẽ có hai đợt kiểm tra khí thải của xe khách và xe buýt tại thành phố Hồ Chí Minh tới đây. Theo đó, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh và Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ phối hợp với nhau trong lần đầu tiên kiểm tra tại thành phố này.

Đợt một sẽ được bắt đầu thực hiện từ ngày 21 đến ngày 28 tháng 7 tới đây. Đợt hai sẽ được bắt đầu từ ngày 1/8 và kết thúc vào ngày 31/10.

Các lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra xe chở khách tại hai bến xe là miền Đông và miền Tây. Còn xe buýt sẽ được kiểm tra tại các bãi dừng xe của đơn vị chủ quản. Trong đợt một, những xe vượt quá tiêu chuẩn về khí thải sẽ được tuyên truyền để chủ xe tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa và kiểm định lại cho đủ tiêu chuẩn, không bị xử phạt.

Đợt kiểm tra thứ hai sẽ được tập trung trọng điểm vào tháng chín, bởi đây là Tháng an toàn giao thông. Đợt này có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng của thành phố, do vậy sẽ kiểm tra bất cứ điểm nào trên đường. Những xe nào vượt quá tiêu chuẩn về khí thải sẽ bị phạt theo nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 2/4/2010.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, để việc kiểm tra khí thải không ảnh hưởng đến việc kinh doanh vận tải hành khách của các doanh nghiệp, Sở sẽ lên lịch kiểm tra và thông báo trước đến từng doanh nghiệp. Trước mắt, do đợt kiểm tra lần một diễn ra trong thời gian ngắn nên lực lượng kiểm tra sẽ chọn ngẫu nhiên các xe để kiểm tra./..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực