Âm vang chiến thắng Điện Biên tái hiện nơi Đất Tổ

Thứ sáu, 29/03/2024 10:30
(ĐCSVN) - Âm vang chiến thắng Điện Biên Phủ được tái hiện qua triển lãm với những bức tranh cỡ lớn, gợi lên những sự kiện lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong chiến dịch. Đó là triển lãm tranh cổ động trên vùng Đất Tổ Phú Thọ, đã và đang diễn ra trong những ngày cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), từ ngày 27/3/2024, tại Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ phối hợp với các cơ quan, đơn vị đã đăng cai tổ chức Triển lãm Tranh cổ động tấm lớn.

Hằng trăm bức tranh hướng về chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” đã được dựng thành các pano lớn, đa sắc màu tại khu vực Công viên Văn Lang và dọc tuyến đường Trần Phú, thành phố Việt Trì để người dân được chiêm ngưỡng, tìm hiểu.

Những bức tranh của các họa sỹ ở mọi miền đất nước đã tái hiện sinh động hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bộ đội, dân quân, nhân dân và khí thế hào hùng của toàn dân tộc trong Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Triển lãm với mục đích tuyên truyền, cổ động về giá trị và ý nghĩa lịch sử chiến thắng “chấn động địa cầu” của Việt Nam, đã mang đến sắc màu và âm hưởng hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ, là không gian để mỗi người dân vùng Đất Tổ nói riêng và nhân dân mọi miền nói chung có thêm những trải nghiệm có giá trị về chiến thắng lịch sử của dân tộc, nhân lên niềm tự hào và khắc sâu lòng yêu nước. 

 Triển lãm là hoạt động nổi bật ở tỉnh Phú Thọ hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. 
 Hằng trăm bức tranh cỡ lớn được trưng bày trong không gian rộng, thoáng đãng của công viên Văn Lang.  Sắc màu và âm hưởng hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ được tái hiện sinh động qua những bức tranh cổ động của các hoạ sỹ. 
 Triển lãm là không gian trải nghiệm ý nghĩa của người dân vùng Đất Tổ và nhân dân mọi miền khi đến đây. 
 Mỗi bức tranh là một biểu tượng lịch sử gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng. 
 Đó là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến sỹ Điện Biên anh hùng. 
 Là tinh thần quật khởi, dũng cảm của bộ đội cụ Hồ trong chiến dịch "lừng lẫy  năm châu, chấn động địa cầu". 
 Là hình ảnh những chiếc xe thồ gợi không khí ra trận trùng điệp của đoàn dân công hoả tuyến. 
 ...Và tái hiện không khí chiến thắng vang dội làm nên "thiên sử vàng" của dân tộc Việt Nam. 
 Những bức tranh cỡ lớn còn được trưng bày dọc tuyến đường Trần Phú, thành phố Việt Trì gợi lên không khí lịch sử hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Bài và ảnh: Nguyễn Thế Lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực