Công nhân viên chức lao động quận Ba Đình (Hà Nội) hiến 537 đơn vị máu

Thứ bảy, 23/03/2024 23:25
(ĐCSVN) - Sau nửa ngày, Ban tổ chức đã thu về 537 đơn vị máu gổm 500 đơn vị máu từ điểm Trưởng Tiểu học Hoàng Diệu và 37 đơn vị máu từ điểm hiến máu cố định quận tại phố Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội.

Ngày 23/3, Lễ mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 và ngày hội hiến máu tình nguyện quận Ba Đình đã thu hút đông đảo ngưởi dân tham gia. Đây là hoạt động được triển khai căn cứ Kế hoạch liên tịch ký 3 bên giữa Hội Chữ thập đỏ - Liên đoàn Lao động và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình Trần Thị Vân Anh, những năm qua, các hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện của khối công nhân viên chức lao động quận Ba Đình nhìn chung đã ngày càng mang tính tự giác và sôi nổi, góp phần không nhỏ vào sự phát triển về chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn quận nói riêng và thủ đô nói chung. Ngoài các hoạt động hỗ trợ bằng các nguồn đóng góp các quỹ tiền mặt, vật chất… ủng hộ giúp đỡ, “nhường cơm sẻ áo” cho những người đang gặp khó khăn và những người yếu thế trong xã hội, phong trào hiến máu tình nguyện của quận Ba Đình đã có nhiều chuyển biến tích cực, lượng máu tiếp nhận tăng dần qua hằng năm, góp phần thiết thực cứu chữa bệnh.

“Nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn quận Ba Đình, nhận được sự quan tâm chỉ đạo của quận ủy, UBND quận, sự nhiệt tình hưởng ứng của các ban, ngành, đoàn thể” - đồng chí Trần Thị Vân Anh nói.

Đáng chú ý, nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện được nâng cao rõ rệt, nhiều cá nhân đã tham gia hiến máu thường xuyên, nhiều lần, các cơ quan, tổ chức và cá nhân đã vận động được hàng ngàn lượt người hiến máu, qua đó góp phần tích cực vào việc nâng cao chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 Ngày hội hiến máu tình nguyện của công nhân viên chức lao động quận Ba Đình những năm qua đã được tổ chức thường xuyên, trở thành hoạt động thường kỳ mang ý nghĩa nhân văn đối với cộng đồng, với nhiều tấm gương hiến máu tình nguyện của các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ đảng, chính quyền, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, ban giám hiệu các trường học và lãnh đạo các doanh nghiệp trong quận. 
 Hoạt động do Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện quận Ba Đình phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức. Dịp này, Ban tổ chức cũng đã biểu dương, ghi nhận những người tham gia hiến máu hôm nay là những người có tấm lòng nhân nghĩa, sẵn sàng trao tặng những giọt máu đào của mình với nghĩa cử cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. 
 Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Quang Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia; đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ TP Hà Nội; đồng chí Phạm Thị Diễm, Quận uỷ viên, Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Ba Đình; đồng chí Bùi Phương Chi, Quận uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình;  đồng chí cao Thị Quế Hương, Phó Chủ tịch MTTQ quận Ba Đình; đồng chí Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ quận; đồng chí Nguyễn Như Tùng, Phó trưởng phòng GD- ĐT quận; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Diệu...
 Ban tổ chức động viên người tham gia hiến máu.
 Đồng chí Phạm Thị Diễm, Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Ba Đình tham gia hiến máu tình nguyện.
Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực