Mộc Châu - điểm du lịch trải nghiệm

Thứ hai, 25/01/2021 14:00
(ĐCSVN) - Cách Hà Nội 180 km về phía Tây Bắc, cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang trở thành điểm đến du lịch yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Một thảo nguyên xanh, thơ mộng với nhiều điểm trải nghiệm, khám phá độc đáo, ẩm thực hấp dẫn, người dân thân thiện mến khách, hệ thống dịch vụ tốt…đang làm nên thương hiệu của du lịch Mộc Châu.
Nằm trên cung đường Tây Bắc nổi tiếng, cao nguyên Mộc Châu chào đón du khách bằng những cung đường kỳ vĩ, uốn lượn bên những sườn núi nhấp nhô, những đồi chè xanh mướt cùng sắc màu rực rỡ của hoa ban, hoa dã quỳ, hoa mận, hoa đào mỗi khi Xuân về. 
 Ở Mộc Châu dù mùa Hè hay mùa Đông, ngày sương mù hay ngày nắng vàng, khách thăm đều không khỏi xao xuyến trước vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên mộc mạc, nguyên sơ.
 Trong không gian du mục trong lành và mát mẻ những đồi chè xanh ngút ngàn tầm mắt là những điểm đến thú vị đặc biệt của vùng đất cao nguyên.
 Thời điểm đẹp nhất để ngắm đồi chè là thời điểm bình minh, khi những giọt sương hãy còn e ấp nằm trên những lá chè mỏng manh hoặc vào khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống.
 Khu đồi chè trái tim - điểm đến hấp dẫn ở cao nguyên Mộc Châu. Ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên bên những đồi chè, du khách còn có dịp tìm hiểu, trải nghiệm quy trình thu hái, chế biến chè, thưởng thức trà những ấm trà xanh thơm ngon, tinh khiết.
 Với cộng đồng 17 dân tộc anh em sinh sống ở đất này tạo lên bức tranh văn hóa độc đáo, đây cũng là nguồn tài nguyên thuận lợi để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút du khách đến với cao nguyên xanh.
 Một góc thị trấn Mộc Châu.
 Tới vùng đất này du khách có thể khám phá các danh lam, thắng cảnh như :Hang Dơi (Động Sơn Mộc Hương); Thác Dải Yếm; Cầu kính tình yêu; Rừng thông bản Áng, Đỉnh Pha Luông; Ngũ động Bản Ôn; Thác Chiềng Khoa… Ngoài ra, du khách có thể tìm hiểu những di tích lịch sử nổi tiếng như chùa Vặt Hồng, đồn Mộc Ly, tượng đài Bác Hồ, khu lưu niệm Trung đoàn Tây Tiến…
 Vào dịp cuối năm cao nguyên bao phủ không gian màu bởi sắc trắng của hoa mai, sắc đỏ hoa đào, hay những dãy hoa mận , hoa mơ khoe sắc trải dài trên những con đường dẫn về bản nhỏ.
 Du lịch sinh thái...
...du lịch cộng đồng những loại hình du lịch mang lại sức hấp dẫn trên cao nguyên xanh.
 Sản vật Mộc Châu được nhiều du khách mua về làm quà.
 Mộc Châu còn thu hút du khách bởi những cánh đồng, đồi cỏ xanh bạt ngàn bên những đàn bò sữa thẩn thơ gặm cỏ cùng khu vườn đào, vườn mận, vườn dâu tây, chanh leo, vườn rau xanh trải dài bên các bản làng của đồng bào dân tộc Thái, Mông... Hương vị của Cao nguyên Mộc Châu xanh còn đọng trong lòng du khách trong từng ly sữa, một sản vật có rất nhiều từ ngành công nghiệp chăn nuôi bò sữa ở đây. Những sản vật độc đáo giúp khách thăm quan cảm nhận được sự trọn vẹn sự sống, không khí trong lành của Thảo nguyên xanh.
N Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực