Nữ dân quân trên tuyến đầu chống dịch

Thứ sáu, 17/09/2021 16:46
(ĐCSVN) - Khi dịch COVID-19 gây tác động tới đời sống, xã hội người dân Thủ đô, đã có hàng ngàn nam, nữ dân quân tham gia vào các tuyến đầu chống dịch. Bám chốt, bám đường, không quản ngày đêm, nắng mưa, trực tiếp đối đầu với nguy cơ nhiễm dịch, nhiều nữ dân quân đã không ngần ngại nhận về mình những khó khăn, vất vả để mang lại cuộc sống thanh bình cho người dân Thủ đô.
leftcenterrightdel
Hà Nội trải qua những ngày nỗ lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ở nhiều chốt gác, người dân Thủ đô gặp hình ảnh các nữ dân quân tham gia cùng các lực lượng liên ngành phòng, chống dịch. 
leftcenterrightdel
 Cùng với các lực lượng, các nữ dân quân không quản nắng mưa, ngày đêm tích cực thực hiện nhiệm vụ  trên nhiều tuyến đường của Thành phố Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Chị Dương Hồng Vân, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, cùng các lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành các quy định giao thông trong thời gian giãn cách xã hội tại chốt kiểm soát.
leftcenterrightdel
 Lực lượng liên ngành kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện, không để lọt người từ các vùng có dịch vào Hà Nội mà không được kiểm tra dịch tễ.
leftcenterrightdel
 Đối mặt với mưa nắng, khói bụi, nguy hiểm trên đường nhưng các nữ dân quân luôn sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ được giao.
leftcenterrightdel
 Chị Nguyễn Thuý Hằng, dân quân phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tham gia cùng các lực lượng chức năng trực chốt kiểm dịch.
leftcenterrightdel
 .
leftcenterrightdel
 Nữ dân quân huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội cùng bà con nấu cơm phục vụ các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát.
leftcenterrightdel
 Ngoài nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội, các nữ dân quân còn tham gia trong nhiều hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ người dân vơi đi những khó khăn trong thời gian chống dịch.
leftcenterrightdel
 Các nữ dân quân huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội giúp bà con nông dân thu hoạch, tiêu thụ nông sản. Phần lớn những sản phẩm thu mua này được đưa về các “Gian hàng 0 đồng” để giúp đỡ các gia đình đang thực hiện giãn cách phòng, chống dịch COVID -19 ở Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Với sự nỗ lực không ngừng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh và giúp đỡ người dân, các nữ dân quân trên tuyến đầu chống dịch đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân Thủ đô.
N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực