Xúc động chương trình “Màu Hoa Đỏ” lần thứ 14

Chủ nhật, 17/10/2021 10:45
(ĐCSVN) – Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2021), tối ngày 16/10, tại Nhà Hát Âu Cơ, Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Chương trình “Màu Hoa Đỏ” lần thứ 14 năm 2021.

Sự kiện do Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội cùng các cơ quan hữu quan tổ chức, nhằm tưởng nhớ, ghi ơn và đền đáp công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống “Ăn quả nhớ người trồng cây” và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Trải qua những năm tháng đấu tranh cách mạng, vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cuộc sống của mình. Trong số đó có những người đã ra đi mãi mãi, có những người trở về quê hương mang trong mình những vết tích của chiến tranh nhưng họ đã vượt lên thương tật, đau thương mất mát, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chương trình, chính sách và hoạt động thiết thực để đền đáp sự hy sinh và công lao to lớn của biết bao thế hệ người con đất Việt đã chiến đấu, hy sinh, không tiếc máu xương, hy sinh tuổi thanh xuân để đất nước được yên bình, tươi đẹp như ngày hôm nay.

Qua 13 lần tổ chức, Chương trình "Màu hoa đỏ" đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân. Trong khuôn khổ chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng trên 50 tỷ đồng, trao tặng hơn 11.000 sổ tiết kiệm, hơn 500 nhà tình nghĩa cùng hàng vạn suất học bổng tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, chính sách tại nhiều địa phương.

  "Màu hoa đỏ" lần thứ 14 là hoạt động nằm trong Chương trình "Màu hoa đỏ" - một hoạt động thường niên do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức từ năm 2008 tới nay.
Tiết mục "Linh thiêng Việt Nam" mở màn Chương trình Mầu hoa đỏ lần thứ 14.
 Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 diễn ra với 3 chương: Linh thiêng Việt Nam, Hào khí Việt Nam, Việt Nam tự hào ta đi lên.
 Trong chương trình, khán giả được thưởng thức những ca khúc  đã đi cùng năm tháng như: “Màu hoa đỏ”, “Vết chân tròn trên cát”, “Ta tự hào đi lên, ôi Việt Nam”, “Linh thiêng Việt Nam”, “Bác cùng Chúng cháu hành quân”, “Người Chiến sĩ ấy” và các ca khúc tràn đầy khát vọng của tuổi trẻ, khơi gợi cảm hứng cống hiến của thế hệ trẻ Việt Nam.
 Bao lâu nay "Mầu hoa đỏ" đã trở thành hình ảnh xúc động về những chiến sỹ, thanh niên xung phong đã giã từ quê hương đi theo tiếng gọi của non sông, đất nước vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước, đã khắc ghi vào đá núi, mây ngàn, bóng che làm lên hào khí Việt Nam.
 Ca sỹ Anh Thơ sâu lắng với ca khúc "Vết chân tròn trên cát".
"Bác hồ sống mãi với Tây Nguyên" qua phần biểu diễn của NSND Rơ Chăm Phiang. 
 NSƯT Minh Quang với ca khúc "Mầu hoa đỏ".
Ca sỹ Quang Thiện với  "Tổ quốc gọi tên mình"
 Hợp xướng múa hát "Huyền thoại Trường Sơn" giúp khán giả được hoà mình với không khí cách mạng hào hùng năm xưa.
 "Hát về mẹ Việt Nam anh hùng"
 Chương trình giới thiệu tới người xem phóng sự ghi lại hành trình của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tới thăm hỏi, động viên và trao tặng nhà, sổ tiết kiệm tình nghĩa của chương trình "Màu hoa đỏ" đã thực hiện tại một số địa phương.
Tiết mục "Dòng máu lạc hồng"
 Với các ca khúc đi cùng năm tháng, qua sự thể hiện sâu lắng, đầy cảm xúc, các nghệ sĩ, ca sĩ, đã tái hiện những chặng đường lịch sử hào hùng, vẻ vang và đầy tự hào của dân tộc.
 Liên khúc "Rạng rỡ Việt Nam", "Hãy đến với con người Việt Nam tôi", do tốp ca nam, nữ các nghệ sỹ Thủ đô Hà Nội và tốp múa biểu diễn.
Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập thường trực trao Giấy chứng nhận và hoa tới đại diện các tổ chức, cá nhân có thành tích với Chương trình. 
 Ban tổ chức chụp ảnh lưu liệm khép lại Chương trình "Mầu hoa đỏ", lần thứ 14.
Chương trình "Mầu hoa đỏ" lần thứ 14 có sự đồng hành của: Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank), Công ty Cổ phần bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Liên Thái Bình Dương…

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực