Quận Nam Từ Liêm “bặt vô âm tín” vụ việc tái lấn chiếm chùa cổ Linh Thông?

Thứ hai, 02/10/2023 10:24
(ĐCSVN) - Sau khi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có một số bài phản ánh tình trạng lấn chiếm đất kéo dài liên quan tới chùa cổ Linh Thông trên địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, ngày 5/7/2023, UBND thành phố Hà Nội đã có Công văn chỉ đạo lãnh đạo nhiều Sở, ngành, địa phương (trong đó có UBND quận Nam Từ Liêm) kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh, báo cáo bằng văn bản trước ngày 15/7/2023.

Cần xử lý dứt điểm việc tái lấn chiếm chùa cổ Linh Thông

Chùa cổ Linh Thông sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội

Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin báo chí phản ánh

Để làm rõ vụ việc và có thông tin chính thống, ngày 17/7/2023, phóng viên đã liên hệ với ông Trần Thanh Long, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, quyền Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đặt lịch làm việc trao đổi về nội dung nêu trên, nhưng ông Trần Thanh Long cho biết quận đã giao ông Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND quận chủ trì giải quyết vụ việc.

Ngày 22/8/2023, phóng viên trực tiếp tới trụ sở UBND quận Nam Từ Liêm để đặt câu hỏi bằng văn bản, có xác nhận của cán bộ Văn phòng HĐND - UBND quận. Thời hạn trả lời là 14 ngày kể từ ngày chính thức tiếp nhận thông tin.

Trụ sở HĐND - UBND quận Nam Từ Liêm tại số 125 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mỹ Đình (Ảnh: Anh Tuấn)

Ngày 12/9/2023, đại diện phòng Tổng hợp trong cuộc trao đổi trực tiếp đã cung cấp đầu mối tham mưu giải quyết là một nữ cán bộ phòng Văn hóa Thông tin. Phóng viên sau đó điện thoại và nhắn tin nhưng đều được báo là đã có văn bản trình ông Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND quận.

Lạ thay, đến nay đã là đầu tháng 10/2023, câu trả lời chính thức từ phía quận Nam Từ Liêm vẫn “bặt vô âm tín” một cách khó hiểu (?!).

Hành động này cho thấy UBND quận Nam Từ Liêm có dấu hiệu vi phạm Nghị định 09/2017/NĐ-CP, ngày 09 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước cũng như vi phạm Luật Báo chí.

Không chỉ thế, cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo từ cấp thành phố đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vụ việc, nhưng quận Nam Từ Liêm và phường Đại Mỗ vẫn “đùn đẩy trách nhiệm” suốt bao năm qua không giải quyết dứt điểm khiến dư luận bức xúc kéo dài.

Với những sai phạm kéo dài hàng thập kỷ, người dân và trụ trì chùa Linh Thông đang mong mỏi từng ngày sớm có các biện pháp xử lý cương quyết, nghiêm minh, dứt điểm của các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm và thành phố Hà Nội./.

Nhóm PV Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực